Công nhân gồng mình ‘cứu chữa’ đường sắt

Đô thị

Công nhân gồng mình ‘cứu chữa’ đường sắt

(PLO)- Mưa lớn ở miền Trung khiến cho hạ tầng đường sắt bị hư hỏng liên tục, nhiều đoàn tàu phải dừng khai thác.

Bản tin liên quan

Trong báo cáo gửi Bộ GTVT vào ngày 19-10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết tình hình mưa, lũ miền Trung ảnh hưởng lớn đến kết cấu hạ tầng đường sắt và biểu đồ chạy tàu.

Theo đó, từ 16 giờ ngày 18-10, đến 7 giờ ngày 19-10, mưa lớn trên địa phận tỉnh Quảng Bình khiến một số đoạn tuyến đường sắt sạt lở nền đường, cầu cống.


Nước lũ dâng cao làm nền đá bị xói trôi. Ảnh: Đường sắt Hà Nội

Cụ thể, vào lúc khoảng 6 giờ ngày 19-10, ngành đường sắt phải phong tỏa khu gian Lệ Sơn – Minh Lệ và Đồng Chuối – Kim Lũ thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình vì nước dâng cao gây xói lở nền đá, đất đá bồi lấp đường ray... Hiện các vị trí này đã khắc phục tạm thời.

Để đoàn tàu khai thác an toàn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết các đơn vị trong khu vực đang tiếp tục điều tra các vị trí kết cấu hạ tầng bị hư hỏng, đồng thời khẩn trương xây dựng phương án và tổ chức cứu chữa, khắc phục hậu quả đảm bảo thông đường trong thời gian sớm nhất.

Chiều cùng ngày, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, cho biết đến thời điểm hiện tại phải tạm dừng chạy tàu SE1/SE2, SE3/SE4 và SE7/SE8 chặng Hà Nội - Huế và ngược lại để chờ khắc phục các hư hỏng.


Nhiều đoạn đường ray bị hư hỏng, công nhân phải làm việc ngày đêm để thông đường. Ảnh: Đường sắt Hà Nội

Đối với đoàn tàu SE5 và SE6 dự kiến khai thác tuyến Bắc – Nam vào ngày 21-10 cũng sẽ tạm ngừng chạy đến khi có thông báo mới. Hành khách đã mua vé các đoàn tàu trên được trả vé không mất phí.

“Để đảm bảo an toàn cho hành khách khi đường bộ cũng bị ảnh hưởng của lũ lụt, ngành đường sắt sẽ không có phương án chuyển tải hành khách trong khu vực tại thời điểm này. Vì vậy, chúng tôi mong hành khách chia sẻ và thông cảm…”- lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội cho hay.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM