Công nghệ “lên ngôi”, bác tài cũng “oách” hơn

Từ những ngày đầu đầy bỡ ngỡ chạm tay vào ứng dụng đặt xe, các tài xế nay đã có thể sử dụng công nghệ để mang đến nhiều dịch vụ đa dạng cho khách hàng. Không chỉ giúp cải thiện thu nhập, công nghệ còn tiếp sức để các bác tài xây dựng thành công hình ảnh tài xế thời 4.0.

“Bắt tay” công nghệ, tài xế có thêm cơ hội thu nhập

Năm 2014, ứng dụng đặt xe bắt đầu “đặt chân” vào thị trường Việt Nam. Ưu điểm dễ dàng nhận ra đó là giá cả hợp lý, thông tin minh bạch, tài xế thân thiện, đảm bảo an toàn... đều chạm đúng vào mong đợi bấy lâu của khách hàng. Là một trong những ứng dụng đặt xe có mặt từ những ngày đầu tiên, Grab đang ngày càng lớn mạnh và khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam trong suốt 5 năm qua.

Không chỉ là người lái xe chở khách, các tài xế còn có thể kiêm người giao hàng, giao thức ăn... Anh Võ Minh Chiến, hiện là tài xế GrabFood, cho biết: “Hai năm trước, tôi đăng ký làm tài xế GrabBike. Lần đầu tiên tôi mới biết có công việc thoải mái giờ giấc như vậy”.

Nhận thấy nhu cầu giao thức ăn tận nhà ngày càng cao, anh Võ Minh Chiến quyết định chuyển sang làm tài xế chuyên GrabFood.

Sự tin tưởng, gắn bó của cộng đồng tài xế trong suốt thời gian qua chính là động lực để Grab không ngừng cập nhật nhiều tính năng mới vào ứng dụng, giải quyết không ít khó khăn, trở ngại trong công việc của tài xế công nghệ.

Anh Võ Minh Chiến nói thêm: “Gần đây, ứng dụng làm việc của tài xế chúng tôi được cập nhật thêm nhiều chức năng mới. Giờ khách hàng muốn ăn cũng tiện lắm, mỗi người có thể đặt cùng lúc bốn đơn hàng ở bốn nơi khác nhau. Nhờ vậy anh em tụi tôi cũng có thêm cơ hội cải thiện thu nhập”.

Tạo dựng hình ảnh tài xế thời 4.0

Sự thông minh của ứng dụng làm việc vừa đảm bảo quyền lợi cho tài xế vừa không mất lòng khách hàng.

Anh Bùi Ngọc Minh Tuấn (phải) cho rằng đồng nghiệp đoàn kết, giúp đỡ nhau góp phần giúp khách hàng có thiện cảm hơn về tài xế công nghệ.

Anh Bùi Ngọc Minh Tuấn, tài xế GrabCar nhớ lại: “Tôi từng nhận chuyến xe khách hàng đặt đi từ sân bay về khách sạn New World nhưng khi đến nơi, khách muốn chở về tận đường Phạm Ngũ Lão. Lúc đó, tôi đã mở ứng dụng để hướng dẫn khách hàng tính năng thay đổi địa điểm đến”.

Cách thức làm việc văn minh kết hợp cung cách phục vụ lịch sự của tài xế công nghệ chính là điểm cộng lớn trong mắt khách hàng. Hơn nữa, các bác tài đều hiểu mỗi đánh giá của khách hàng qua ứng dụng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh chung của cả cộng đồng tài xế công nghệ nên ai cũng cố gắng để đạt hạng sao cao nhất.

Anh Bùi Ngọc Minh Tuấn chia sẻ: “Mỗi khi khách hàng hài lòng, đánh giá 5 sao, anh cảm thấy rất vui. Khi khách đặt xe, hiển thị bác tài có 5 sao đến đón thì họ cũng an tâm và tin tưởng hơn. Nếu trước đây không có hiển thị hạng sao thì chắc không có gì để làm minh chứng cho chất lượng phục vụ tốt của tài xế ”.

Chia sẻ về việc công nghệ đã giúp tài xế như thế nào trong công việc, tài xế Võ Minh Chiến chia sẻ: “Đầu năm nay, Grab có cập nhật chức năng nhận diện khuôn mặt để xác nhận tài xế “chính chủ”. Tôi thấy yên tâm hơn rất nhiều vì nếu lỡ xui rủi bị mất điện thoại, không ai có thể lợi dụng ứng dụng tài xế của mình để làm chuyện xấu, cũng đảm bảo an toàn cho khách hàng, rồi tránh điều tiếng không đáng có cho cái nghề của mình nữa”.

Công nghệ đặt xe và sự bắt nhịp nhanh chóng của các tài xế công nghệ trong nửa thập niên vừa qua đã định hình được thói quen di chuyển mới của người Việt trong thời đại 4.0. “Người bạn” công nghệ không chỉ “tiếp sức" để tài xế nâng cao được thu nhập mà còn giúp họ thoát ly khỏi cái bóng định kiến về nghề cầm lái “rày đây mai đó”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm