Công an TP.HCM sẽ không đổi giấy đi đường sau ngày 6-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 5-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh. Cuộc họp báo diễn ra trong bối cảnh chỉ còn một ngày nữa là hết thời gian TP.HCM siết giãn cách xã hội từ 23-8 đến 6-9. Giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp cũng có thời hạn đến ngày 6-9.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết Công an TP.HCM sẽ không đổi giấy đi đường. Ảnh: TÁ LÂM

Liên quan đến băn khoăn của người dân về thời hạn giấy đi đường, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết quyết định của UBND TP kéo dài thời gian giãn cách đến ngày nào thì Công an TP sẽ gia hạn kéo dài thời gian hiệu lực của giấy đi đường đã cấp.

“Công an TP.HCM sẽ không đổi giấy đi đường để tránh phiền phức cho người dân” – ông Hà nói.

Đối với các địa phương kiểm soát được tình được tình hình dịch bệnh COVID-19 như quận 7, huyện Củ Chi thì TP.HCM sẽ có các phương án mở rộng sản xuất, kinh doanh để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân.

“Công an TP.HCM đã tính toán các giải pháp để khi TP đặt ra các tiêu chí an toàn, ví dụ người đã được tiêm ngừa vaccine hay không, tiêu chí xét nghiệm, qui định về tuân thủ 5K trong hoạt động và việc lưu thông sẽ có điều kiện” – ông Hà nói.

Theo ông Hà, hiện nay Công an TP.HCM cùng Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các quận huyện, TP Thủ Đức đang cập nhật dữ liệu về những người đã tiêm vaccine, bệnh nhân F0, các trường hợp được cấp giấy đi đường, dữ liệu về an sinh xã hội...

“Khi chúng tôi cập nhật thông tin này và khi TP.HCM đặt ra điều kiện an toàn với đối tượng nào, diện nào được lưu thông thì chúng tôi sẽ quản lý được” – ông Hà nói và cho biết Công an TP.HCM cũng đang mở rộng điểm kiểm soát quét mã QR các diện lưu thông trên đường.

Sau khi hoàn thành, Công an TP.HCM có thể không cần giấy đi đường vẫn có thể xác định mỗi người thuộc nhóm đối tượng nào, có được lưu thông hay không.

Từ đó, ông Hà đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp cập nhật nhanh thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Công an TP.HCM để kiểm soát sau này.

Ngoài ra, ông cũng khuyên người dân nên tham gia chích ngừa vaccine sớm nhất để có thể tham gia các hoạt động an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm