Công an mời những người bảo kê xây nhà trái phép lên làm việc

Liên quan đến loạt bài của PLO phản ánh tình trạng “cò” móc nối với những người tự xưng là cán bộ nhà nước ra giá bảo kê vi phạm xây dựng, các cơ quan chức năng huyện Hóc Môn đã nhanh chóng vào cuộc.

“Hiện công an huyện đã mời ông Phạm Trường Thọ (nguyên cán bộ Phòng TN&MT huyện) và Đỗ Thanh Tân (tự xưng công an địa phương) lên làm việc để thu thập hồ sơ, đối chiếu với các clip chứng cứ phía báo cung cấp” - ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, trao đổi với PLO.

Những người tự xưng cán bộ nhà nước ra giá xây dựng nhà trái phép đang làm việc với Công an huyện Hóc Môn. Ảnh: UBND huyện Hóc Môn cung cấp

Ngoài ra, theo ông Thắng, công an cũng mời những người liên quan đến đường dây “bảo kê” này như các đối tượng cò có móc nối với Thọ, Tân lên cung cấp thêm các thông tin.

UBND huyện Hóc Môn cũng cung cấp thêm thông tin là Thọ trước đây làm ở Phòng TN&MT huyện nhưng chỉ là cán bộ bình thường, làm trong khoảng thời gian từ năm 2012-2014 thì bị cho nghỉ việc.

Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn cũng đã làm việc với Đỗ Thanh Tân, ngụ xã Tân Thới Nhì. Theo tường trình của Tân, anh ta có nghề chính là… bảo trì máy may. Ngoài ra, Tân còn có thêm nghề tay trái là môi giới nhà đất khi khách có nhu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm