Chuyến xe mùa xuân đưa 3.000 sinh viên về quê ăn Tết

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân- Tết sum vầy” xuân Mậu Tuất 2018 do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên, Thành đoàn TP.HCM, Hội Sinh viên TP phối hợp cùng Ủy ban MTTQVN TP.HCM tổ chức. 

Hàng trăm sinh viên có mặt tại Nhà Văn hóa Thanh Niên lúc sáng sớm để lên “Chuyên xe mùa xuân” về quê ăn Tết.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên đang theo học tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn được về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bạn Nguyễn Phương Thảo (quê Phú Yên) vui vẻ chia sẻ: “Năm nay em thấy rất vui. Nhớ năm trước em không có tiền về quê ăn Tết, lúc đó vừa buồn vừa tủi. Một mình đón Tết ở Sài Gòn thấy cô đơn nhiều khi muốn khóc”.

Nôn nao vì sắp được về nhà với người thân rồi.

“Chuyến xe mùa xuân” sẽ đưa hơn 3.000 sinh viên về quê, phần lớn là các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa…, những nơi chịu chịu thiệt hại nặng nề do các đợt bão lũ vừa qua.

Các bạn sinh viên di chuyển ra xe. Tâm trạng ai cũng hân hoan.

Bạn Nguyễn Trung Toàn (quê Bình Định) cũng háo hức không kém: “Năm nay em cũng định không về quê, nhưng nhờ chương trình hỗ trợ vé nên em rất vui. Tết mà, ai cũng muốn về quê đón Tết bên gia đình”.

Nhiều bạn bày tỏ sự cám ơn đến ban tổ chức đã tạo điều kiện cho các bạn có cái tết bên người thân.

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết, chiều nay cũng sẽ diễn ra chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà”. Mỗi bạn sinh viên sẽ được tặng một phần quà Tết trị giá 700.000 đồng và giao lưu với các văn nghệ sĩ.

6 giờ 30 sáng 6-2, giờ lăn bánh sắp đến rồi. Vui quá, xúc động quá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm