Chuyên gia dự án Cát Linh - Hà Đông bị kẹt ở Trung Quốc

Tại cuộc họp giao ban Bộ GTVT ngày 31-1, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các cơ quan tham mưu của bộ và Ban Quản lý dự án đường sắt nghiên cứu giải pháp cho các chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam làm việc.

Trường hợp được cơ quan có thẩm quyền đồng ý, ông Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu cần phải kiểm soát chặt chẽ việc phòng dịch đối với những nhân sự này.

Đến nay dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa "chốt" được ngày chính thức khai thác thương mại. Ảnh: V.LONG

Trước đó, Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết trước tết, hơn 100 chuyên gia đang làm việc tại dự án, đến từ nhiều tỉnh thành của Trung Quốc. Từ tháng 1, tổng thầu là Công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh cho các nhân sự về quê nghỉ tết Nguyên đán, dự kiến trở lại Việt Nam ngày 1-2.

Đến nay, tổng thầu và tư vấn giám sát xin lùi lịch sau ngày 8-2. “Họ cho hay do dịch viêm phổi Vũ Hán, Chính phủ Trung Quốc hạn chế công dân xuất cảnh…”, Ban Quản lý dự án đường sắt thông tin.

Để đáp ứng tiến độ dự án, Ban Quản lý dự án kiến nghị Bộ GTVT có văn bản đề nghị Bộ Y tế và các đơn vị liên quan hướng dẫn thủ tục để nhân sự của tổng thầu và tư vấn giám sát được nhập cảnh thuận lợi, kịp thời và đảm bảo không để dịch xâm nhập Việt Nam.

Hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn tất 100% khối lượng xây dựng và đào tạo nhân lực. Khó khăn lớn nhất của dự án từng được đề cập là việc tổng thầu chưa cung cấp đầy đủ các tài liệu để cơ quan chức năng tiến hành đánh giá, nghiệm thu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm