Chuyến bay đặc biệt chở người Việt từ vùng dịch trở về nước

Chuyến bay trên khởi hành lúc 21 giờ ngày 9-2 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) chở theo hàng hỗ trợ, trang thiết bị y tế tới Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) lúc 1 giờ ngày 10-2 (giờ địa phương). Sau khi dỡ hàng, máy bay đón 30 công dân Việt Nam về nước, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 5 giờ 4 phút ngày 10-2.

Do trong đoàn có phụ nữ mang thai 36 tuần, hãng bay đã bố trí một bác sĩ đi cùng để chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, 15 thành viên phi hành đoàn được lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.

Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus nCoV.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết chuyến bay trên phục vụ theo tiêu chuẩn gắt gao nhất với tổ bay giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, mặt đất có chuyên môn cao. Phụ tùng, vật tư dự phòng cũng được hãng đưa lên máy bay để ứng phó với tình huống phát sinh liên quan đến kỹ thuật. Các bộ phận mặt đất được huy động để tăng cường trực điều hành, theo dõi sát sao chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo kế hoạch đề ra.

Còn theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, máy bay hạ cánh tại sân bay này được đậu ở khu vực riêng, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay. Hành khách và đội bay thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch.

Những công dân Việt Nam từ tâm dịch virus nCoV - thành phố Vũ Hán được đưa về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). 

Chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước từ thành phố Vũ Hán - tâm dịch virus nCoV được Chính phủ giao phó cho hãng hàng không quốc gia thực hiện.

Toàn bộ ghế ngồi trên chuyến bay đều được bọc nylon để hạn chế sự lây lan của virus.

Chuyến bay từ Hà Nội tới Vũ Hán đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng chính phủ và nhân dân Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.

Nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, Vietnam Airlines phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay và nhân viên mặt đất.

Vietnam Airlines phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay và nhân viên mặt đất.

Tổ bay được kiểm tra thân nhiệt trước chuyến bay.

Tối 9-2-2020, Tổng giám đốc Dương Trí Thành đã có mặt tại sân bay Nội Bài để động viên tổ bay trước khi làm nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm