Chuyện anh tài xế công nghệ dốc sạch túi giúp khách hàng

Đô thị

Chuyện anh tài xế công nghệ dốc sạch túi giúp khách hàng

(PLO)- Với đặc thù công việc, hầu như tài xế công nghệ nào cũng có những trải nghiệm đáng nhớ, từ éo le đến đậm tình người và nhiều người trong số họ đã chọn cách kể chuyện nghề qua YouTube.

Bản tin liên quan

Dốc sạch túi giúp ngược lại khách hàng

Nhớ lại kỷ niệm đáng nhớ nhất, anh Phạm Duy Tuấn (28 tuổi - đối tác tài xế Gojek), cho biết anh từng giúp một vị khách có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Tuấn không ngại dốc sạch túi giúp khách hàng có hoàn cảnh khó khăn.

Hôm đó, anh nhận đón khách tại một công trình xây dựng đi Bệnh viện Nhiệt Đới. Vị khách là một anh thợ hồ ăn mặc tuềnh toàng, có vẻ rất ốm yếu, mệt mỏi.

Trên đường đi, anh mới biết vị khách bị sốt cao mấy ngày liền nhưng hôm nay khi không thể làm được nữa mới buộc phải đón xe đi khám, dù trong túi chỉ còn một ít tiền. Biết khách chưa có gì “bỏ bụng” dù đã qua giờ ăn trưa, anh Tuấn tặng ngay phần ăn vốn là bữa trưa của mình cho khách. Khi đến nơi, anh không nhận tiền cuốc xe dài hơn mười cây số mà còn tặng thêm toàn bộ số tiền chạy xe trong buổi sáng để khách có chi phí trang trải khi biết họ không có đủ tiền.

Tâm sự về quyết định của mình, anh Tuấn cho biết trên đường chạy xe, anh đã nhận được sự giúp đỡ từ những “quý nhân” nên anh tâm niệm, nếu gặp người cần giúp đỡ thì anh sẽ giúp hết mình.

Hơn 3 năm gắn bó cùng nghề tài xế công nghệ, anh Tuấn là một trong những tài xế nổi bật của Gojek với những thành tích đáng nể: Top 1 Thành phố GoViet năm 2019, Giải nhất cuộc thi Siêu chiến binh GoViet 2019… Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng với khiếu hài hước, cách chuyện trò duyên dáng, thu hút. Từng trải qua thời sinh viên khó khăn, anh rất hiểu nhu cầu kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống của các bạn trẻ cũng như nhu cầu gia tăng thu nhập của những tài xế toàn thời gian. Chính sự thấu hiểu đó cũng như những lợi thế của bản thân đã thôi thúc anh mạnh dạn thành lập kênh YouTube Tin Tin Driver Vlog. Không chỉ là nơi chia sẻ kinh nghiệm chạy xe cho những “tài” mới, những bí quyết gia tăng thu nhập, đây còn nơi anh lưu giữ những câu chuyện đáng nhớ. Nhờ nội dung hấp dẫn, bổ ích, kênh Tin Tin Driver Vlog đã nhanh chóng thu hút hơn 123.000 lượt xem chỉ sau 8 tháng thành lập.

“Ma cũ” cứu “ma mới”

Khác với anh Tuấn là tài xế chuyên nghiệp, Nguyễn Đức Tài (20 tuổi - đối tác tài xế Gojek) mới chỉ gắn bó cùng nghề tài xế công nghệ được 4 tháng. Dù thời gian gia nhập ít ỏi nhưng Tài đã kịp có những kỷ niệm khó quên cùng nghề.

Tài chọn YouTube làm nơi kể những câu chuyện ấm áp tình người khi làm nghề tài xế công nghệ.

Tài tâm sự, ngay ngày đầu gia nhập còn nhiều bỡ ngỡ thì một đối tác tên Thuận đã nhiệt tình hỏi han, hướng dẫn Tài các bước thao tác cũng như các nguyên tắc cơ bản khi giao tiếp với khách hàng và đối tác.

Một lần đang chở khách, xe bị hỏng chưa biết xử lý thế nào thì có 3 anh đồng nghiệp nhanh chóng ghé xe vào giúp đỡ để Tài có thể tiếp tục hoàn thành cuốc xe an toàn. Chính những sự giúp đỡ nhiệt tình từ “ma cũ” đã tiếp thêm sự tự tin, an tâm trên bước đường mưu sinh cũng như trong đời sống cho anh chàng “ma mới”.

Là sinh viên, Tài chọn nghề tài xế công nghệ làm công việc bán thời gian để có thêm thu nhập và linh động thời gian. Và kênh Tai Nguyen NDT được thành lập với mục đích ban đầu để lưu giữ những kỷ niệm tuổi trẻ, sau trở thành nơi chia sẻ các câu chuyện về đời sống tài xế. Gần gũi và chân thật, kênh YouTube của Tài đã nhanh chóng thu về hàng chục nghìn lượt xem dù chỉ có tuổi đời hơn 5 tháng.

Đơn cử như trong giai đoạn GoViet chuyển đổi thành Gojek, hãng có chương trình tặng đồng phục mới cho các đối tác tài xế có thành tích xuất sắc. Dù là tài mới nhưng với mong muốn chia sẻ trải nghiệm sớm đến anh em, cổ vũ mọi người hào hứng đón chờ sự chuyển mình của thương hiệu, Tài đã chủ động liên hệ với hãng xin cấp đồng phục mới và đưa những đánh giá của mình lên kênh YouTube. Clip nhanh chóng được anh em tài xế đón nhận cùng nhiều bình luận tích cực.

Dù mục đích khác nhau, những Vlog của tài xế Tuấn, Tài cũng như những tài xế công nghệ khác đang trở thành xu hướng xây dựng nội dung rất được lòng người xem. 

Đ.TRANG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM