Chùm ảnh: Vì sao dân muốn cấm xe qua Cai Lậy theo giờ?

Gần một tuần nay, người dân thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất lo lắng trước lệnh cấm xe tải từ ba trục và xe khách từ 29 chỗ trở lên lưu thông qua nội ô, hầu hết doanh nghiệp và tài xế trên địa bàn đề xuất ngành chức năng nên cấm theo giờ.

Theo ý kiến của nhiều người, đường quốc lộ có bề mặt rộng, có dải phân cách đảm bảo an toàn giao thông, nên cấm đi là bất hợp lý.

Trong khi đó, tuyến tránh Cai Lậy có bề mặt nhỏ hơn, không có dải phân cách, tiền ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao hơn quốc lộ.

Cạnh đó, nhiều chỗ trên tuyến tránh dù mới được duy tu hồi cuối năm 2019 nhưng đến nay đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Mặt khác, trong nội ô Cai Lậy còn có đường tỉnh 868, đây là tuyến giao thông rút ngắn khoảng cách về Gò Tháp (tỉnh Đồng Tháp) và đi Mộc Hóa (Long An). Việc cấm xe trên 29 chỗ vào nội ô ảnh hưởng nhiều đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.

Trên tỉnh lộ 868 cũng có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh nông sản, nhà máy xay xát, do đó lượng xe trọng tải lớn qua lại rất nhiều. Việc cấm xe từ ba trục trở lên làm DN rất lo lắng.

Biển báo như "gài bẫy" tài xế khi đặt biển thông báo trước ngã rẽ vào tuyến tránh.

Còn biển cấm có giá trị pháp lý lại được đặt sau giao lộ giữa tuyến tránh với đường quốc lộ làm khó cho tài xế khi lưu thông qua đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm