Chùm ảnh: Những dự án giao thông được kỳ vọng năm 2020

Những công trình giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2019 và những công trình hứa hẹn năm 2020 hoàn thành sẽ tạo bước ngoặt mới cho TP.HCM trong tương lai.

du-an-giao-thong-ky-vong1

Hầm chui An Sương (nhánh N2) sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2020, giúp giải quyết tình trạng quá tải và nguy cơ tai nạn giao thông ở khu vực phía bắc TP.

du-an-giao-thong-ky-vong2

Một dự án nữa được kỳ vọng trong năm 2020 là công trình cầu Thủ Thiêm 2 góp phần rút ngắn khoảng cách qua quận 1 và quận 2. Ngoài ra, giảm áp lực giao thông ở khu Đông TP.

du-an-giao-thong-ky-vong3

Năm 2020, ngành chức năng sẽ di dời một số tuyến đi miền Bắc, miền Trung từ Bến xe Miền Đông hiện hữu ra bến mới. Việc di dời này sẽ thực hiện từng bước, trước mắt là giảm ùn ứ cho giao thông phía trung tâm TP, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và quốc lộ 13.

du-an-giao-thong-ky-vong4

Đầu tháng 10-2019, dự án mở rộng và nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) đã chính thức được khởi công. Đây là dự án được mong đợi sẽ xóa tình trạng ngập khi mưa tại khu vực này.

du-an-giao-thong-ky-vong5

Không những thế, nhánh cầu vượt bằng thép Nguyễn Kiệm-Nguyễn Thái Sơn vừa được thông xe vào đầu năm 2019. Nhánh này là một trong sáu dự án trọng điểm của TP.HCM trong giải quyết kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

du-an-giao-thong-ky-vong6

Nhánh cầu vượt cũng góp phần "gánh" một lượng phương tiện di chuyển qua  vòng xoay Phạm Văn Đồng.

du-an-giao-thong-ky-vong7

Thêm dự án hoàn thành năm 2019, đó là dự án cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí, bên cạnh là dự án hầm chui Nguyễn Văn Luông - Phạm Văn Chí.

du-an-giao-thong-ky-vong8

Dự án trên địa bàn quận 6 hoàn thành sau một năm khởi công là một tin vui cho những người thường xuyên qua lại nơi đây. Bởi cầu Phạm Văn Chí có độ dốc khá lớn, dễ bị trượt bánh khi gặp đèn đỏ ở ngã tư khi xuống cầu.

du-an-giao-thong-ky-vong9

Tương tự, nút giao thông ĐH Quốc gia sau khi thông xe vào ngày 8-11-2019, các phương tiện lưu thông qua khu vực này khá thuận tiện; lượng container, ô tô, xe khách lớn nhưng không xung đột với hướng ngược lại.

du-an-giao-thong-ky-vong10

Sau bốn năm trễ hẹn vì vướng mặt bằng, dự án cầu đường sắt Bình Lợi đã chính thức thông tuyến cho tàu khách vào tháng 9-2019.

du-an-giao-thong-ky-vong12

Cầu Bình Lợi hoạt động góp phần cho các tàu, sà lan có trọng tải đến 5.000 tấn vận chuyển hàng hóa, tránh các vụ va chạm với mặt cầu như trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm