Chùm ảnh: Nhiều chốt bảo vệ dân phố bỏ không, chiếm vỉa hè

Các chốt bảo vệ dân phố, chốt dân phòng hay trụ sở ban điều hành khu phố... có chức năng là giữ gìn an ninh trật tự; phòng cháy chữa cháy; tiếp nhận đăng ký tạm trú, tạm vắng; nhắc nhở lấn chiếm lòng đường, vỉa hè...
Thế nhưng các chốt phần lớn lại dựng tạm trên vỉa hè, rìa đất, đầu hẻm... lại chiếm hết vỉa hè, chiếm hết hẻm, rồi xuống cấp, thậm chí được sử dụng cho mục đích khác. Điều này gây cản trở lưu thông chung và quan trọng hơn, bộ mặt phố thị cũng bị ảnh hưởng thẩm mỹ.
Nhiều ý kiến người dân cho rằng cần phải sử dụng các trụ sở khu phố, chốt bảo vệ dân phố đúng công năng, hiệu quả, có thể xem xét gắn camera quan sát thay thế. TP cần xem xét, rà soát lại và có hướng xử lý các chốt bảo vệ dân phố, trụ sở khu phố như trên để bảo đảm mỹ quan.
Dưới đây là những hình ảnh PLO đã ghi nhận thực tế cho thấy tình trạng trụ sở, chốt đóng cửa, ít hoạt động... là phổ biến. Các trụ sở, chốt dựng trên vỉa hè kéo theo tình trạng buôn bán, lấn chiếm, xuống cấp, nhếch nhác... ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị TP.HCM:

Trên đường số15, chốt bảo vệ KP7, P.11, Q. Gò Vấp được xây dựng chiếm nguyên phần vỉa hè, người dân muốn đi bộ phải đi xuống lòng đường. 

Chùm ảnh: Nhiều chốt bảo vệ dân phố bỏ không, chiếm vỉa hè ảnh 2
 Trụ sở ban điều hành KP1, P.13, Q.3, TP.HCM nằm ngay ngã tư đường Lê Văn Sỹ giao đường Trường Sa luôn trong tình trạng khóa cửa. Trước mặt trụ sở là tiệm sửa đồng hồ di động, phía trên gắn tấm biển quảng cáo chỉ dẫn quán karaoke...

Chùm ảnh: Nhiều chốt bảo vệ dân phố bỏ không, chiếm vỉa hè ảnh 3
Chốt bảo vệ khu phố tại trụ sở KP6 (P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) chiếm một nửa con hẻm cũng thường xuyên khóa cửa, xuống cấp, ít mở cửa hoạt động.. Trước đó, theo người dân phản ánh một phần trụ sở này còn được cho thuê làm tiệm hớt tóc trong khoảng 3 năm, sau khi cư dân ý kiến việc cho thuê chấm dứt. 

Chùm ảnh: Nhiều chốt bảo vệ dân phố bỏ không, chiếm vỉa hè ảnh 4
Nằm trên đường Nguyễn Văn Lượng, Q. Gò Vấp, chốt bảo vệ dân phố chiếm hai phần vỉa hè, sát bên cạnh được người dân trưng dụng vỉa hè làm quán ăn sáng. 

Chùm ảnh: Nhiều chốt bảo vệ dân phố bỏ không, chiếm vỉa hè ảnh 5
Xung quanh chốt bảo vệ dân phố Kp4, P.13, Q. Tân Bình rất nhiều xe taxi, xe ba gác, xe máy thường xuyên đậu lấn chiếm lòng đường.

Chùm ảnh: Nhiều chốt bảo vệ dân phố bỏ không, chiếm vỉa hè ảnh 6
Trụ sở KP1, phường 13, Q. Tân Bình được xây kiên cố, gần như không còn vỉa hè, và một phần diện tích bên cạnh được tiệm hớt tóc "sử dụng".

Chùm ảnh: Nhiều chốt bảo vệ dân phố bỏ không, chiếm vỉa hè ảnh 7
Chốt bảo vệ KP1, P.4 tại ngã tư đường Hoàng Việt - Út Tịch bị người dân phản ánh lấn chiếm vỉa hè, che khuất tầm nhìn của các xe qua lại. Ông Nguyễn Trung Sơn, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Tân Bình, cho biết chốt này nằm ở vị trí gây mất mỹ quan đô thị, UBND phường 4 đã tìm được vị trí để dời chốt nên đang xin ý kiến TP điều chỉnh ranh vị trí trên để dời qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm