Chùm ảnh: Người dân chấp hành tốt việc hạn chế ra đường

Ghi nhận của PV tại nhiều tuyến đường lớn trên địa bàn TP như Phạm Văn Đồng, Trường Sa, Hoàng Sa, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa… tuyến nào cũng vắng lặng.

COVID-19

Đường sá ở trung tâm quận Thủ Đức lúc 19 giờ 30 chỉ lác đác vài người. 

1-COVID-19

Vòng xoay Lăng Cha Cả thưa thớt bóng người. 

2-COVID-19

Đường Phạm Văn Đồng cũng thưa thớt.

3-COVID-19

Hàng loạt quán xá sầm uất ven đường Phạm Văn Đồng cũng đều đóng cửa.

Bên cạnh đó, nhiều quán nhậu trước đây đông nghịt người thì hiện tại đều đóng cửa. Số ít là cửa hàng ăn nhanh vẫn tiến hành phục vụ song chỉ cung cấp đồ ăn mang đi, không được ăn tại chỗ.

5-COVID-19

Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) vốn nườm nượp xe cộ này cũng vắng hoe người. (Ảnh chụp lúc 20 giờ)

Trao đổi với PV, ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, cho biết trước chỉ thị của Thủ tướng, UBND TP.HCM, UBND phường xuống nhà dân, cửa hàng kinh doanh nhằm tuyên truyền hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, UBND phường yêu cầu các địa điểm tụ tập đông người, những quán ăn, karaoke, quán nhậu ngưng hoạt động theo yêu cầu của UBND TP.HCM.

Đồng thời, UBND phường cũng hỗ trợ, phát khẩu trang vải kháng khuẩn và nước rửa tay cho người dân chưa có khẩu trang. Bên cạnh đó, hơn 5.000 tờ rơi về cách phòng, chống dịch COVID-19 cũng được cán bộ, nhân viên công đưa tận tay nhiều hộ gia đình.

7-COVID-19

UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức trao khẩu trang và phát tờ rơi cách phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân. 

8-COVID-19

Khẩu trang được phường phát cho người dân.

10-COVID-19

UBND phường Trường Thọ đã vận động các đơn vị kinh doanh, dịch vụ tạm ngưng kinh doanh trong thời gian dịch COVID-19.

11-COVID-19

Quán cà phê, karaoke đóng cửa ngay sau khi có chỉ đạo từ UBND TP.HCM.

12-COVID-19
13-COVID-19

Hàng loạt quán tạm ngưng hoạt động. 

Đồng thời, để chia sẻ khó khăn với các đơn vị kinh doanh, UBND phường Trường Thọ đã vận động một số hộ dân cho thuê mặt bằng miễn, giảm tiền thuê này. Cụ thể, một đơn vị kinh doanh cà phê đã được giảm từ 100 triệu đồng xuống còn 50 triệu đồng/tháng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND phường đã chỉ đạo công an phường, nhân viên y tế, cán bộ phụ trách thường xuyên tuần tra, kiểm soát. Đối với những nơi tụ tập đông người thì phải giải tỏa ngay lập tức.

Sau thời gian tuyên truyền, vận động người dân mang khẩu trang khi ra đường, UBND phường sẽ tiến hành xử phạt hành chính đối với những trường hợp không mang khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm