Chùm ảnh: Hà Nội vắng vẻ sau khi siết chặt giãn cách xã hội

Theo ghi nhận của PV trong ngày 10-4, người dân thủ đô đã ra đường ít hơn so với các ngày trước đó, các quán xá, nhà hàng, chợ búa, trung tâm thương mại đều đóng cửa.

Tại khu vực chợ Đồng Xuân, một trong những chợ bán buôn lớn nhất miền Bắc được quây rào, đóng cửa từ nhiều ngày nay, khuôn viên chợ không một bóng người.

Chợ Đồng Xuân - nơi bán buôn lớn nhất miền Bắc đóng cửa, khuôn viên chợ không một bóng người.

Trung tâm thương mại Tràng Tiền treo băng rôn thông báo ngừng phục vụ.

Quang cảnh đìu hiu tại phố Hàng Đào, nơi buôn bán sầm uất nhất Hà Nội.

Cửa hàng McDonald's tại phố Tràng Tiền cũng quây rào, đóng cửa.

Nhiều cửa hàng trên phố Hàng Gai đóng cửa.

Các con phố buôn bán ở trung tâm sầm uất bậc nhất Hà Nội như phố Hàng Gai, Hàng Ngang, Hàng Đào, Tràng Tiền… nhiều cửa hàng cũng đóng cửa, treo biển thông báo tạm nghỉ.

Khu vực ven Hồ Gươm vắng khách du lịch, chỉ có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chốt chặn nhắc nhở người dân không tập trung đông người.

Đặc biệt tại khu vực vỉa hè quanh Hồ Gươm không một bóng người. UBND quận Hoàn Kiếm cũng cắt cử lực lượng chốt chặn, yêu cầu khách du lịch, người vãng lai di dời khỏi khu vực này.

Một nhân viên của Ban quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm cho biết họ tổ chức các chốt quanh khu vực Hồ Gươm từ ngày 1-4, sau khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị về việc cách ly xã hội.

“Chúng tôi tổ chức các chốt quanh khu vực Hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ… và chia làm ba ca, canh giữ 24/24 giờ. Các chốt chặn có nhiệm vụ nhắc nhở khách du lịch, người dân không tụ tập đông người, không được vào khu vực ven Hồ Gươm” - nhân viên này cho hay.

Chỉ có một số phương tiện lưu thông trên đường phố (ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm). 

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội chiều 10-4, cả Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đều yêu cầu các địa phương của Hà Nội phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về giãn cách xã hội, yêu cầu người dân ở nhà, không ra ngoài khi không có việc cần thiết.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị của TP triển khai tích cực, mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp phòng, chống dịch; tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, thắt chặt quản lý ở các chốt; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm