Chuẩn bị khởi công dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

“Đối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, các đơn vị cần tập trung để khởi công trong tháng 12-2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng. Ngoài ra, cuối năm nay, hai dự án quan trọng là tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và hầm Hải Vân cũng sẽ phải hoàn thành, đưa vào khai thác…” - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu tại buổi họp giao ban của đơn vị ngày 1-12.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo các đơn vị. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT

Người đứng đầu ngành giao thông cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh hoàn thành thi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn trong năm 2021.

“Khi dự án hoàn thành đưa vào khai thác phải được triển khai thu phí ngay để thu hồi vốn cho Nhà nước. Song song đó, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai đầu tư xây dựng các dự án thành phần còn lại nhằm sớm nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh theo nghị quyết của Quốc hội” - ông Thể chỉ đạo.

Trước đó, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư, cho biết năm 2020 Bộ GTVT được giao khoảng 39.826 tỉ đồng. Đến nay đã giải ngân được 31.918 tỉ đồng, đạt 80,1% kế hoạch.

Qua đó cho thấy Bộ GTVT vẫn đang là một trong số những bộ, ngành, địa phương có tỉ lệ giải ngân cao nhất cả nước, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng.

Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn nước ngoài (ODA), vốn đối ứng, Bộ GTVT khẳng định đang bám sát tiến độ đề ra, một số dự án lớn đã hoàn thành đúng tiến độ. Đơn cử như cảng Lạch Huyện, đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện,  cầu Hưng Hà, cầu Thịnh Long...

Để công tác giải ngân trong tháng 12 đạt kết quả tốt, Bộ GTVT yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát tình hình triển khai các dự án, thúc đẩy thủ tục nghiệm thu thanh toán. Cạnh đó, tham mưu báo cáo lãnh đạo Bộ phụ trách dự án giải pháp xử lý cụ thể để thúc đẩy tiến độ giải ngân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm