Chuẩn bị đưa hàng nghìn công dân Việt Nam về nước

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tổ chức các chuyến bay đón công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan về nước, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa có văn bản yêu cầu tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Cần Thơ khẩn trương thiết lập khu cách ly thu phí đáp ứng yêu cầu người nhập cảnh.

Theo Bộ GTVT, hiện Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với các hãng hàng không trong nước xây dựng phương án thực hiện các chuyến bay theo chỉ đạo của Chính phủ. Theo đó, các chuyến bay từ các quốc gia trên chỉ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh và Cần Thơ.

Công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay này sẽ thực hiện cách ly tự trả phí tại khách sạn, cơ sở lưu trú cho người nhập cảnh, để đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm dịch COVID-19. Dự kiến, số lượng công dân nhập cảnh tối đa hàng tuần là 3.300, chia đều cho bốn sân bay.

Việt Nam chuẩn bị kế hoạch đưa công dân từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc về nước.

Vì vậy, để đảm bảo năng lực cách ly trong nước, có đầy đủ thông tin thông báo đến các hãng hàng không và đủ điều kiện tổ chức được các chuyến bay đón công dân nói trên, Bộ GTVT đề nghị UBND bốn tỉnh trên nhanh chóng mở rộng, thiết lập khu cách ly tại khách sạn, resort, cơ sở lưu trú tại địa phương đầy đủ các thông tin (tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc cơ sở cách ly).

Cạnh đó, thông tin số lượng người tiếp nhận tối đa tại các cơ sở, chi phí cách ly tại khách sạn. Trong đó, bao gồm chi phí vận chuyển từ sân bay đến địa điểm cách ly, chi phí ăn nghỉ, xét nghiệm COVID-19 theo quy định...

Các địa phương này cũng được Bộ GTVT giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với doanh nghiệp liên quan trên địa bàn, tăng cường bố trí cơ sở cách ly thu phí đáp ứng yêu cầu của người nhập cảnh, bổ sung khả năng tiếp nhận trong nước, giảm tải cho các cơ sở cách ly của quân đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm