Chưa thể kỷ luật cán bộ giả chữ ký chủ tịch phường

Sáng 19-4, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết hội đồng kỷ luật quận mà ông Thiết làm chủ tịch vẫn chưa có kết luận cuối cùng về hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ tư pháp-hộ tịch của phường Hòa Hiệp Nam. Buổi họp còn có sự tham gia của VKSND, công an quận, tòa án và các cơ quan liên quan.

Căn nhà mà ông Nguyên giả chữ ký hợp thức hóa. Ảnh: HẢI HIẾU

Tại cuộc họp, các bên đã phân tích, nhận xét và cho rằng biên bản kiểm điểm của ông Nguyên vẫn chưa nêu rõ lý do. Nếu hội đồng kỷ luật đưa ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyên như đề xuất của phường Hòa Hiệp Nam dễ gây ra khiếu kiện về hành chính.

Cụ thể, theo nội dung mà phường Hòa Hiệp Nam đưa lên không nêu rõ từng sai phạm của ông Nguyên là vi phạm ở điều khoản nào; ông Nguyên làm giả chữ ký, lấy con dấu của chủ tịch phường vào thời điểm cụ thể nào; việc đóng dấu vào đơn xin xác nhận nhà ở và vi phạm ở điều khoản nào...

“Chúng tôi thống nhất yêu cầu UBND phường Hòa Hiệp Nam làm lại biên bản kiểm điểm và nêu rõ từng sai phạm của ông Nguyên. Từ đó, hội đồng kỷ luật mới tiến hành họp lần nữa và đi đến quyết định kỷ luật đối với ông Nguyên theo quy định” - ông Thiết cho hay.

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, quá trình kiểm tra công trình xây dựng trái phép của ông Trần Ngọc Thành, tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam. UBND phường Hòa Hiệp Nam phát hiện khu vực nhà ông Thành thuộc địa giới phường Hòa Hiệp Nam nhưng hồ sơ giao đất xây dựng nhà ở thì do ông Phạm Duy Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, ký tên và đóng dấu, cấp vào khoảng năm 1999.

Qua xác minh, chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, bị ông Nguyên làm giả. Ông Nguyên photocopy chữ ký bà Lệ rồi tự dùng con dấu đóng lên.

Ngày 3-4, UBND phường Hòa Hiệp Nam đã tổ chức họp và đồng ý với đề xuất là buộc thôi việc đối với ông Nguyên và gửi biên bản vụ việc lên UBND quận Liên Chiểu để chờ quyết định xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm