Chưa chốt phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái

Đô thị

Chưa chốt phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái

(PLO)- UBND tỉnh Đồng Nai ghi nhận ý kiến về việc nghiên cứu triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Bản tin liên quan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh vừa có buổi làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh và liên doanh Tổng Công ty IDICO và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 để nghe báo cáo tình hình phát triển thực hiện dự án xây cầu thay phà Cát Lái.

Sau khi nghe Sở GTVT tỉnh Đồng Nai báo cáo, ý kiến của liên doanh Tổng Công ty IDICO và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 cùng các thành viên tham dự buổi làm việc, Phó Chủ tịch tỉnh Trần Văn Vĩnh có ý kiến:

Cụ thể, ghi nhận ý kiến của liên doanh Tổng Công ty IDICO và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 về việc nghiên cứu triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái (nối quận 2, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch) theo hình thức đối tác công tư (PPP).


Phà Cát Lái đang trong tình trạng bị quá tải. Ảnh: LĐ

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư, trình UBND tỉnh xem xét, chấp thuận để làm cơ sở đăng tải thông tin lựa chọn nhà đầu tư, lập đề xuất dự án theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 20-4 tới.

Tháng 8-2019, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái.

Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai họp bàn cũng đã thống nhất lựa chọn hai phương án vị trí xây dựng cầu Cát Lái. Phương án vị trí một là hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy, đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2 (TP.HCM). Sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

Đối với phương án vị trí hai, cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường Vành đai 2 tại vị trí cách cổng trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450 m, cắt qua rạch Kỳ Hà. Sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

Cả hai phương án này đều được xây dựng với hai quy mô mặt cắt ngang cầu, gồm sáu và tám làn xe.

VŨ HỘI

BÌNH LUẬN

Bảy chuong

Luẩn qua luẩn quẩn cuối cùng dự tính mấy chục năm cầu vẫn không làm được . Ai chịu trách nhiệm về sự chậm trễ này nhỉ?

a giành

Ồ vậy là người dân ở 2 đầu nổi nhớ tiếp tục được (hẹn một mùa xuân)?

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM