Chưa cho hàng không ngoại đến sân bay Vân Đồn chuyển tiếp

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), thông tin nơi này đã có đề nghị Cục hàng không Việt Nam cho phép các hãng hàng không quốc tế khai thác đường bay đến sân bay Vân Đồn kết hợp khai thác đến các sân bay khác tại Việt Nam.

Theo vị đại diện Cảng hàng không Vân Đồn, hồi đáp đề nghị này nhà chức trách hàng không cho rằng quy định hiện hành, cũng như chính sách bảo hộ đối với các hãng hàng không trong nước cũng như kinh nghiệm vận hành hàng không thế giới nên chưa cho phép các hãng hàng không nước ngoài khai thác đường bay đến sân bay Vân Đồn kết hợp khai thác đến các sân bay như đề nghị.

Lượng khách nội địa và quốc tế đến sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh tăng nhanh thời gian gần đây. Ảnh: P.ĐIỀN

Vị đại diện này cho hay, hiện có nhiều hãng hàng không quốc tế khảo sát, đặt vấn đề mở các đường bay đến sân bay Vân Đồn, cụ thể trong tháng 7 sẽ có ba chuyến bay quốc tế dự kiến sẽ khai thác chặng bay Vân Đồn.

Đáng chú ngoài các chuyến bay thương mại, còn có các chuyến bay tư nhân hạng sang sẽ đến Vân Đồn để du lịch, khám phá. 

Trước đó ngày 6-6, chuyến bay số hiệu VN9411 của Vietnam Airlines xuất phát từ Seoul (Hàn Quốc) chở theo gần 200 hành khách trên tàu bay A321 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên của của hàng không Việt Nam đến sân bay tư nhân Vân Đồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm