Chủ tịch TP.HCM: TP không chủ trương đẩy đuổi hàng rong

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định: Tổ chức, sắp xếp lại vỉa hè không phải là đẩy đuổi hàng rong mà phải tổ chức sắp xếp để những người buôn bán hàng rong vẫn có chỗ để buôn bán. 

Nhận định về tình hình vỉa hè, lòng/lề đường, Chủ tịch UBND TP cho rằng ngay sau Tết Nguyên đán 2017, tình hình có nhiều chuyển biến tốt. Nhắc đến quận 1, người đứng đầu TP đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo quận 1, đặc biệt là cá nhân Phó Chủ tịch UBND quận Đoàn Ngọc Hải đã rất quyết liệt trong việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ. “Đồng chí Hải đã rất hăng hái, tôi rất hoan nghênh nhưng tôi cũng phải kiềm chế bớt và luôn lưu ý là phải đảm bảo làm sao đúng quy định pháp luật” - ông Phong nói.  

Theo Chủ tịch UBND TP, trước khi chỉ đạo quận 1 sắp xếp lại vỉa hè, lòng/lề đường, quận 1 cũng đã chủ động có kế hoạch thực hiện. Đồng thời có đề án xây dựng chợ phiên tại bến Bạch Đằng và tổ chức sắp xếp cho 500 hộ kinh doanh, buôn bán hàng rong có chỗ kinh doanh.

Tại cuộc họp, nhiều địa phương như quận 7, quận Tân Phú, quận Bình Tân… cũng đang có kế hoạch rà soát các khu đất công chưa sử dụng để bố trí cho những người buôn bán hàng rong được kinh doanh. “TP quyết tâm lập lại trật tự vỉa hè, lòng/lề đường, sắp xếp lại vỉa hè cho người đi bộ chứ TP không có chủ trương đẩy đuổi người buôn bán hàng rong” - Chủ tịch Phong nói. Đồng thời chỉ đạo các quận, huyện trong quá trình lập lại vỉa hè, lòng/lề đường cần có kế hoạch tổ chức, sắp xếp cho các hộ kinh doanh, buôn bán hàng rong có chỗ kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.