Chủ đầu tư BOT T2 than lỗ, đề nghị hỗ trợ hơn 400 tỉ

Đô thị

Chủ đầu tư BOT T2 than lỗ, đề nghị hỗ trợ hơn 400 tỉ

(PLO)- Chủ đầu tư trạm BOT T2 than thu lỗ hơn 100 tỉ và đề nghị được hỗ trợ tiền giải phóng mặt bằng hơn 400 tỉ.

Bản tin liên quan

Sáng 23-5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có cuộc họp với Sở GTVT TP Cần Thơ, tỉnh An Giang và Đồng Tháp tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại Trạm thu phí BOT T2 (đặt trên QL91, thuộc quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch HĐQT Công ty QL91 Cần Thơ-An Giang cho biết Tổng cục đã thống nhất đưa tỉnh Đồng Tháp vào chính sách miễn giảm phí qua trạm BOT T2.

Nói về những vấn đề vướng mắc tại trạm BOT T2 mà các đơn vị đưa ra trong cuộc họp, ông Khang cho biết đã có nhiều giải pháp được đưa ra. Chủ đầu tư ủng hộ các giải pháp, tiêu chí được Chính phủ và Bộ giao thông Vận tải phê duyệt.

"Nói về tiêu chí miễn giảm trước đây cũng đã được thực hiện. Trước đây, tỉnh Kiên Giang cách trạm T2 gần nhất 80 km đã thuộc tiêu chí giảm giá. Nay cầu Vàm Cống khánh thành thì phát sinh thêm tỉnh Đồng Tháp. Ngay tại cuộc họp, Tổng cục Đường bộ đã thống nhất đưa tỉnh Đồng Tháp vào diện miễn giảm. Tỉnh này sẽ rà soát lại phương tiện và có đề xuất cụ thể", ông Khang thông tin.


Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch HĐQT Công ty QL91 Cần Thơ-An Giang.

Cũng theo ông Khang, từ ngày 19-5 đến nay, lưu lượng phương tiện qua trạm BOT T2 có tăng nhưng phải khoảng một tháng sau khi cầu khánh thành thì mới có số liệu chính thức.

Ông Khang nói thêm, dự án có tổng đầu tư là 1.720 tỉ, doanh thu hơn 10 tỉ/tháng trong khi lãi vay phải trả khoảng 10,5 tỉ đồng/tháng nên chủ đầu tư lỗ trên 100 tỉ.

"Để dự án được khả thi thì chủ đầu tư đã có đề xuất Chỉnh Phủ, Bộ Giao thông và TP Cần Thơ có biện pháp hỗ trợ dự án tiền giải phóng mặt bằng (hơn 400 tỉ đồng)", ông Khang nói.

HẢI DƯƠNG

BÌNH LUẬN

TRANG

Một đòi hỏi quá ngang ngược của nhà thầu BOT. Tại sao người dân chỉ sử dụng có vài trăm mét đường nhưng phải nộp cho nhà thầu BOT số tiền bằng với đi hàng chục km đường. Nhà thầu thu tiền kiểu đó mà than lỗ cái gì. Có ai lắng nghe và thấu hiểu cho những tiếng kêu than của người dân khi bị nhà thầu BOT móc túi hay không.

Đ. Hòa

Kinh doanh nhắm có lãi thì làm. Tính toán dở thì lỗ là bình thường, hễ lỗ lại xin xỏ này nọ khiến người ta dị nghị tính không trong sáng của dự án BOT.

Dân Việt

Cầu Vàm Cống đã có kế hoạch xây dựng từ rất lâu. Chắc chắn chủ đầu tư đã lợi dụng kẽ hở của chính sách quản lý để tính toán vị trí đặt trạm thu phí cho việc cải tạo, nâng cấp quốc quốc lộ thực chất chỉ đi qua một tỉnh. Đề nghị thanh tra Chính phủ, Kiểm toán nhà nước thực hiện kiểm tra, rà soát công khai cho người dân.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM