Chốt phương án làm đường trung tâm đẹp nhất TP Biên Hòa

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Đồng Nai, Hội đồng thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh đã chốt phương án đầu tư xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa đoạn từ ngã tư Vườn Mít đến đường Võ Thị Sáu.

Đoạn đường này sẽ được xây dựng với quy mô đoạn kéo dài khoảng 1,2 km, dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 1,7 ngàn tỉ đồng với bề mặt đường rộng 60 m. Mục tiêu là để giải tỏa áp lực giao thông, chỉnh trang đô thị, tạo trục giao thông trung tâm của TP Biên Hòa.

Đây là đoạn đường nằm trong dự án xây dựng đường trục trung tâm TP Biên Hòa tổng dự án kéo dài hơn 6 km và được cho sẽ là con đường đẹp nhất của thành phố. Hiện dự án này cũng đã được giao cho UBND TP.Biên Hòa lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã làm việc với các Sở ban ngành và UBND TP Biên Hòa để lên phương án xây dựng thiết kế đường trục trung tâm TP Biên Hòa.

Phối cảnh cầu Thống Nhất nằm trong dự án đường trục Trung tâm TP Biên Hòa. Ảnh: CTTĐT Đồng Nai

Theo phương án thiết kế, đường trục trung tâm TP Biên Hòa được chia thành hai nhánh.

Cụ thể, nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) dài gần 3,6 km. Trên đoạn đường này sẽ có cầu Thống Nhất dài gần 530 m, nối phường Thống Nhất và phường Hiệp Hòa.

Theo thiết kế, nhánh này nền đường rộng 95 m gồm vỉa hè, đường song hành, đường chính, dải phân cách, dải đất trồng cây xanh. Cầu Thống Nhất rộng 31 m và tuyến đường sau cầu đến điểm cuối có nền đường rộng 60 m.

Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 ở phường Hiệp Hòa và điểm cuối nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa có chiều dài gần 1,8 km. Nhánh này được TP Biên Hòa đề xuất có chiều rộng nền đường là 47 m.

Đường trục trung tâm TP Biên Hòa, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn sẽ có khoảng 131 hộ dân phải di chuyển khỏi vùng dự án. Hiện nay, TP Biên Hòa đang thực hiện xây dựng các khu tái định cư để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Theo dự kiến, dự án xây dựng đường trục trung tâm sẽ thực hiện từ cuối năm 2020 đến 2024. Nguồn vốn thực hiện dự án là nguồn vốn ngân sách tỉnh. Tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng gần 5.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm