Chợ “phiên” đồ cổ hút khách ở đất Gia Định xưa

Được mở từ năm 2013 đến nay, với những người mê đồ cổ nói tới chợ này thì không ai là không biết. Chợ nằm trong con  hẻm thuộc khuôn viên của quán cà phê Cao Minh, số 311/27 phường 13, quận Bình Thạnh. Đây là nơi giao lưu của những người mê đồ cổ, là nơi buôn bán các mặt hàng đồ cổ sưu tầm được.

Bên trong khu chợ vào ngày chủ nhật luôn chật kín người.

Phiên chợ độc đáo giữa lòng Sài Gòn không những chỉ thu hút người đam mê sưu tầm đồ cổ mà cả những người bình thường lui tới uống cà phê được đắm chìm trong một không gian cổ kính.

Phần lớn nhiều người tới đây đa phần là những người lớn tuổi muốn tìm về những kỷ niệm xưa.

Chợ hoạt động từ 6 giờ sáng đến 14 giờ chiều. Mỗi vị khách mua một vé 40 ngàn đồng và nhận một phần đồ ăn hoặc thức uống.

 Người chơi đồ cổ không thể không biết đến khu chợ có một không hai này.

Khách hàng đến với chợ đủ thành phần, từ những cậu bé học sinh tìm mua cây bút cho đến những người chuyên săn đồ cổ. Nhưng đa phần họ là những thành viên của nhiều diễn đàn đồ cổ, gặp gỡ trao đổi cho thỏa niềm đam mê của mình.

Tiền cổ bằng giấy, xu của Việt Nam và nước ngoài được khá nhiều người tìm mua.

Anh Nguyễn Trung Dũng, một nhà sưu tầm đồ cổ, hào hứng chia sẻ: “Một tháng tôi tới đây vài lần. Tại mê đồ cổ nên hay lui tới đây mua, đôi khi dẫn bạn bè tới đây tham quan. Bạn bè tôi khá là thích thú vì nó độc và lạ”.

Anh Nguyễn Trung Dũng khá ưng ý cây đèn dầu mà mình đang có ý định mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm