Chờ mưa lớn để kiểm chứng máy bơm khủng chống ngập

Chiều 22-9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì đoàn công tác khảo sát thực tế tại công trình lắp đặt máy bơm khổng lồ chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, tại thời điểm khảo sát do không có mưa nên máy bơm không thể vận hành.

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật TP.HCM về một số thông tin cho rằng máy bơm khổng lồ hiện đã phát huy được hiệu quả chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc trung tâm Chống ngập TP, nói: “Hôm qua (21-9), đơn vị lắp đặt máy bơm chủ động cho nước triều ngoài sông Sài Gòn vào ngập đường để vận hành thử máy bơm nên chưa có cơ sở đánh giá hiệu quả thật sự”.

Đoàn công tác do lãnh đạo UBND TP.HCM chủ trì đang khảo sát máy bơm chống ngập. Ảnh: TRUNG THANH

Theo ông Dũng, phải qua 3-4 đợt mưa lớn mới có thể đánh giá được máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh có phát huy hiệu quả hay không. Sau đó, căn cứ vào hiệu quả chống ngập mới ký hợp đồng thuê máy bơm với chi phí phù hợp.

Theo Trung tâm Chống ngập, thời gian qua  đường Nguyễn Cảnh không bị ngập triều mà chỉ bị ngập mưa với những trận mưa lớn có vũ lượng trên 50mm.

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung- đơn vị chế tạo, lắp đặt và vận hành máy bơm, cho rằng muốn kiểm chứng máy bơm có hiệu quả hay không thì phải cho đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập khoảng 4-5 đợt nữa. “Chúng tôi phải để cho đường ngập rồi mới tiến hành bơm. Khi đó mới xác định được hiệu quả của máy bơm”.

Về giá cho thuê máy bơm, ông Cường không tiết lộ con số cụ thể.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, giá mới nhất do Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đề xuất hơn 12 tỉ đồng/năm.

Trước đó, chủ đầu tư đề xuất cho thuê với giá 15 tỉ đồng/năm với thời hạn 10 năm. Sau đó, giá được giảm xuống còn khoảng 14 tỉ đồng/năm. Tuy nhiên, cả hai mức giá này chưa được Sở Tài chính TP.HCM chấp thuận vì cho rằng quá cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm