Chợ đêm đầu tiên ở TP Vinh bắt đầu hoạt động

Tối 25-9, UBND TP Vinh (Nghệ An) bắt đầu cho hoạt động thử nghiệm chợ đêm tại đường phố Cao Thắng (trước chợ Vinh, TP Vinh, Nghệ An) để chuẩn bị cho ngày khai trương  chính thức.

Một góc TP Vinh, Nghệ An. 

Phố đêm Cao Thắng sẽ hoạt động từ 18 giờ 30 đến 23 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần, phục vụ cho người dân TP Vinh, các huyện trong tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và du khách du lịch trong nước, quốc tế tham quan, mua sắm. Sau thời gian trên, tất cả các hộ ngừng kinh doanh, thu dọn vệ sinh sạch sẽ và trả lại mặt bằng nguyên trạng để sáng hôm sau con đường hoạt động như ngày thường.

Lãnh đạo UBND TP Vinh cho biết sau một tuần hoạt động thử nghiệm để chỉnh sửa các hạng mục, gian hàng, rút kinh nghiệm…, sẽ chính thức tổ chức “Tuần lễ khai trương phố đêm” Cao Thắng vào ngày 2-10 tới.

Trước đó, ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh, cho biết đã cử cán bộ vào TP Huế và ra Hà Nội học tập để nghiên cứu mở phố đi bộ và chợ đêm ở TP Vinh. Dự kiến TP Vinh cũng sẽ triển khai phố đi bộ giống phố cổ Hội An (Quảng Nam) và khu phố Tây ở TP.HCM 

Theo Ban quản lý chợ Vinh, đến nay đã có gần 115 hộ dân ở TP Vinh đăng ký kinh doanh bán hàng tại phố đêm Cao Thắng. Hơn 100 gian hàng có mái che, bánh xe lưu động, kích thước và kiểu dáng giống nhau để tạo sự đồng bộ.

Sẽ có nhiều món ăn ngon được bán trong phố đêm Cao Thắng như cháo, súp  lươn, cháo gà, thịt heo quay, đồ nướng, lẩu, bún cá... Ngoài ra còn có các mặt hàng lưu niệm phục vụ du khách. TP Vinh cũng đang lắp sân khấu ngoài trời, đèn, màn hình LED cỡ lớn tại phố đêm Cao Thắng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm