Chính thức tháo dỡ loạt quán nhậu nổi tiếng ven biển Đà Nẵng

Sáng 27-6, cơ quan chức năng phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tiến hành tháo dỡ các quán nhậu xây dựng không phép hoặc hết hạn giấy phép tạm.

Các quán nhậu khá nổi tiếng nằm trên tuyến đường Hoàng Sa ven biển quận Sơn Trà như Sáu Lương, Thạnh Mập, Bé Khuê… được lực lượng quy tắc đô thị phối hợp công an phường Thọ Quang tháo dỡ.

Trước đó, phường Thọ Quang đã cho chủ các quán nhậu 15 ngày để tự tháo dỡ nhưng các quán không làm.

Chính thức tháo dỡ loạt quán nhậu nổi tiếng ven biển Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, việc tháo dỡ này được thực hiện theo chủ trương chung của lãnh đạo TP và chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận Sơn Trà.

Trước đó, vào ngày 26-6, lực lượng quy tắc đô thị quận Sơn Trà phối hợp phường Thọ Quang cũng đã tháo dỡ một số quán nhậu tương tự như Bảy Hải, Minh Giấy, Dân Dã… Các chủ quán ban đầu tỏ ra bức xúc, chửi mắng nhưng sau đó buộc phải tuân thủ việc tháo dỡ đúng quy định.

Lãnh đạo UBND quận Sơn Trà cho hay, theo kế hoạch những ngày tiếp theo, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng phường Mân Thái, Phước Mỹ tháo dỡ một loạt quán nhậu không phép hoặc hết hạn giấy phép tạm khác như Thơ Ý, Bà Thôi 2, Bé Ni, Lẩu Trang…

Các quán nhậu Sáu Lương, Thạnh Mập, Bé Khuê... được tháo dỡ. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngoài ra, hai quán nhậu được cải tạo lại từ nhà ở là Thanh Hiền và quán Châu cũng sẽ phải tháo dỡ. Ghi nhận của chúng tôi, một số quán nhậu nói trên đã bắt đầu dừng hoạt động.

Cũng trong chỉ đạo của mình, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà giao UBND các phường thông báo, đôn đốc các chủ nhà hàng, quán nhậu tạm đã hết hạn giấy phép tự tháo dỡ trước 30-6. Sau thời gian này, cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế tháo dỡ.

Lực lượng quy tắc đô thị đập bỏ các hạng mục xây dựng kiên cố. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng sáng hôm qua (26-6), Bí thư Thành ủy, Trường đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa cho hay ngày 1-9 tới là hạn cuối cùng và TP sẽ kiểm tra.

“Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn không đảm bảo về chất lượng nước thải ra môi trường thì phải dừng hoạt động”, ông Nghĩa nói.

Như PLO đã thông tin, Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có báo cáo liên quan các công trình nhà hàng, quán tạm trên địa bàn TP. Qua rà soát trên địa bàn quận Sơn Trà, Sở Xây dựng cho hay đến nay còn 55 hàng quán dạng này, trong đó 38 công trình có giấy phép xây dựng tạm (còn hạn sử dụng là 32 công trình, hết hạn sáu công trình), 17 công trình không có giấy phép xây dựng.

17 quán hải sản không phép: Quận biết nhưng không báo cáo

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm