Chính phủ yêu cầu giảm cước viễn thông, giá nước sạch

Ngày 1-8, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

Việc này nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, TP khẩn trương xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; Đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái kí ban hành Nghị quyết của Chính phủ thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngày 31-7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hướng dẫn về mức hỗ trợ giảm giá điện như sau:

Giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tháng 8, 9-2021.

Bên cạnh đó, EVN sẽ hỗ trợ giảm tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19,...

Theo ước tính sơ bộ, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt 4 này là khoảng 2.500 tỉ đồng. Như vậy, số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt là hơn 16.300 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm