Chiều nay Thủ tướng chủ trì họp về BOT Cai Lậy

Đô thị

Chiều nay Thủ tướng chủ trì họp về BOT Cai Lậy

(PLO)- Hiện nay, trạm BOT Cai Lậy vẫn đang xả, các xe qua lại thông thoáng.

Bản tin liên quan

Trưa 4-12, PV báo Pháp Luật TP.HCM liên hệ điện thoại với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. Câu hỏi được đặt ra là bộ trưởng có ý kiến chỉ đạo gì về tình hình nóng tại trạm thu phí BOT Cai Lậy trong những ngày qua.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không trả lời trực tiếp câu hỏi này mà thông tin lại là chiều nay, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì họp về BOT Cai Lậy. Bộ GTVT đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay trạm BOT Cai Lậy vẫn đang xả, các xe qua lại thông thoáng. Xung quanh trạm cũng không có lực lượng công an như một số thông tin trước đó.

GIA TUỆ

BÌNH LUẬN

Single Firefly

Cảm ơn Thủ tướng đã quan tâm, chăm chú lắng nghe những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của người dân nói chung và giới tài xế nói riêng về trạm BOT Cai Lậy này. Thủ tướng đã có quyết định tạm dừng thu phí trong 30 ngày. Chắc hẳn TT cũng đang nghe tiếng reo hò mừng vui của mọi người trước quyết định này! Ông 2LUA có ý kiến hay. Tôi sắp có thêm cháu ngoại trai. Tôi sẽ góp ý với ba mẹ cháu, đặt tên cho cháu là Bót. Lê Văn Bót. Tên quá hay, phải không ông 2Lua!

Hai GIANG

Thủ tướng phải xử lý hết công việc của bộ trưởng GTVT thì bộ trưởng ở đó làm gì? /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

Dongpho

Con đường QL 1A có từ lâu đời rồi, của nhân dân làm ra. Chúng muốn làm BOT thì làm con đường mới 100% muốn thu bao nhiều thì thu. QL 1A là của nhân dân, Nhà nước có kinh phí tu bổ cho đẹp hơn, không cần BOT. Hãy trả lại con đường đó cho Nhân dân. Giờ kinh tế thị trường rồi BOT làm đẹp, giá hợp lý thì có người dùng ngay.

trang

Người dân không ai phản đối BOT. Với đường tránh Thị xã Cai Lậy, thực tế đây là tuyến đường được làm để chia sẻ lượng xe ô tô đi xuyên qua trung tâm Thị xã Cai Lậy, nhằm giảm tai nạn giao thông ở đây. Đáng lẽ tuyến đường tránh này đều thuộc hệ thống QL1, vì chỉ dài có 12 km, hai đầu đều đấu nối vào QL1, không nên thực hiện BOT. Nhưng với việc thực hiện BOT đối với đường tránh ngắn ngủn này rồi đặt trạm thu phí trên QL1 ở nơi độc đạo thì tình hình lại khác hoàn toàn: tất cả các xe lưu thông trên QL1 qua đây đều phải đi qua trạm thu phí và tất cả đều phải đóng tiền cho nhà thầu BOT, dù họ đi đường tránh hay đi qua trung tâm thị xã Cai Lậy. Mấu chốt ở đây là nhà thầu BOT đã đặt trạm thu phí ở vị trí rất “độc”, thu hồi vốn cho việc làm đường tránh nhưng lại thu tiền của cả những xe không đi vào đường tránh. Đầu tư BOT kiểu này là rất không bình thường, có dấu hiệu đầu cơ trục lợi, chưa kể việc cho thực hiện thu phí ở tuyến tránh Cai Lậy kiểu này sẽ làm giảm quyết tâm phải nhanh chóng đầu tư làm đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ của Bộ GTVT. Với việc trạm thu phí Cai Lậy đặt sai vị trí gây ảnh hưởng xấu rất lớn đến người dân, người dân chỉ có yêu cầu rất đơn giản (nhưng rất đúng quy định) là phải di dời trạm thu phí này ra khỏi QL1, nên đặt vào đường tránh để thu phí hoàn vốn, không chấp nhận kiểu “chuyện đã rồi, cho tồn tại”. Còn chuyện rủi ro của nhà thầu thì họ phải hiểu rằng làm ăn không đường hoàng là khó tồn tại, “đi đêm ắt sẽ có ngày gặp ma”. Biết rằng việc buộc phải di dời trạm thu phí ra khỏi QL1 sẽ có nhiều tác động đến xã hội cả nước, nhưng đây là việc phải làm vì đó là việc làm đúng luật, đúng lẽ phải, Đưa BOT vào đúng bản chất và tính chất tốt đẹp của nó, được người dân ủng hộ, nó cũng có tác dụng ngăn chặn những hành vi đầu cơ trục lợi đang manh nha hình thành làm méo mó BOT, nó nhắc nhở đừng ai làm trái luật để gây thiệt hại cho đất nước. Sửa sai là tốt, được dân ủng hộ.

2lua

Con sắp chào đời, đặt tên cho nó là BOT mới được, vì được nhiều người chú ý.

Bin

Còn bot cao tốc Liên Khương giải quyết luôn đê

Miền tây

Đoạn đường né TX Cai Lậy mới làm nhưng cả về chất lẫn số không bằng quốc lộ 1 xưa nay; tại sao bắt xe tải phải đi đường né kém chất lượng hơn, mà lại phải tốn tiền chớ? , sao không cho xe tải đi trên quốc lộ 1 của quốc gia hả các ông bàn phím, từ trước tới giờ các ông phản đối nói: tại sao chúng tôi đi trên quốc lộ của quốc gia tôi mà phải trả tiền, nay mấy Ông đề nghị như thế cũng như không, kiến nghị dời trạm về đường né làm gì? , rồi không cho xe tải chạy trên quốc lộ, mà buộc phải đi đường né? , cũng như không; còn ý các Ông nói là cho xe tải chạy trên quốc lộ 1 qua TX Cai Lậy thì xe cộ động đúc, lại sợ kẹt xe chớ gì? , cái này theo tôi có 2 vấn đề: Một là: Lượng xe tải nặng không có bao nhiêu so với số lượng xe khác đâu, như ở TP HCM đó, người ta nói ùn tắc là do xe 2 bánh quá nhiều, chớ không phải xe 4 bánh đâu; thứ hai: Nếu muốn QL 1 ngang TX Cai Lậy thông thoáng ít xe thì cấm xe chạy, mà mở đường né, mà đường né này là quốc lộ 1, chớ không còn né nữa, còn QL 1 cũ qua Cai Lậy giờ không là QL nữa mà nó là đường nội ngoại ô gì đó của Cai Lậy, nhưng xe chạy trên Quốc lộ 1 (mới) là phải không thu tiền (như né TP Tân An, né TX HỒng Ngự đó... Đâu có ai chận đường thu tiền đâu); được cái này (TX thông thoáng) thì mất cái kia thôi (tốn tiền làm đường mới), chớ không phải giành được cả hai cái. Còn chuyện này nói thêm nhe: Sao các nhà qui hoạch đô thị không qui hoạch phát triển TX Cai Lậy nói riêng, các TX, TP khác nói chung tránh các quốc lộ dùm cái (lúc này người ta nói là TX tránh TP tránh chớ không là đường tránh nữa), cứ quanh quốc lộ mà làm rồi phải né phải tránh cho cực, như né Cai Lậy hiện nay là thế, nhưng một hai chục năm sau nói nó quá tải nữa rồi "phải làm đường né thôi" để tránh kẹt xe, rồi lại BOT, rồi lại phản đối lại bức xúc... , đề nghị kiểu cấm xe như trên là không hây rồi, lại "lùm xùm" nữa; mà thực chất nó như vầy nè: Nếu các Ông BOT Cai Lậy muốn thu hút khách hàng (xe) chạy trên đường mình đầu tư, thì cứ làm con đường cho nó ngon lành láng rộng, thu tiền vừa phải (lúc này giá cả thu tiền là do BOT quyết định bao nhiêu cũng được không ai có quyền can thiệp chuyện này) thì người ta cảm thấy đi đường này sướng hơn đi đường cũ sợ kẹt xe mặc dù có trả tiền qua đường, nếu đầu óc của BOT hây, có tính toán hỏng chừng mai mốt xe cộ người ta đổ về đây đi hết nữa, năn nĩ họ đi đường cũ họ cũng không đi, đi đường mới sướng hơn; đây là "bản chất thật sự của BOT" đó, bởi vì "O" mà. /.

Dân đồng Nai

Giải quyết luôn tuyến tránh biên hòa,

Hdinh

Toi va nha toi toan di xe dap..nhung toi quyet liet phan doi bot cai lay

Tran hong van

CHU TRƯƠNG BOT LA ĐUNG ĐĂN, NHÂN DÂN UNG HÔ. Nhưng BOT cai lây bi phan đôi vi đăt sai vi tri. Mong răng Thu tương co chi đao hơp long dân , đông thơi ngăn chăn lơi ich nhom cua nganh GTVT trong thưc hiên BOT. Kinh chuc Thu tương manh khoe.

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM