Chiều nay công bố hình ảnh tầng B1 ga Ba Son đã hoàn thiện

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa cho biết đến nay ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thiện 95%, trong đó tầng B1 của nhà ga này đã hoàn thiện 100%. 

Theo MAUR, ga Ba Son đã hoàn thành vượt tiến độ 31 ngày so với kế hoạch.

Ga Ba Son là một trong ba ga ngầm thuộc gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ Nhà hát TP đến ga Ba Son) của tuyến metro số 1. Ga Ba Son cũng là nhà ga ngầm cuối cùng trước khi chuyển tiếp lên đoạn tàu chạy trên cao.

Hình ảnh ga Ba Son lúc chưa hoàn thiện. Ảnh: ĐT.

Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240 m, rộng 34,5 m, gồm hai tầng. Trong đó, tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách như sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động,… phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.

Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Theo MAUR, đến nay tổng khối lượng của toàn dự án đã đạt 84,26%. Trong đó, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP), khối lượng thực hiện đạt 88%.

Gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son), khối lượng thực hiện đạt 95,56%.

Gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot), khối lượng thực hiện đạt 92,21%.

Gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng về thiết bị ), khối lượng thực hiện đạt 69%.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) với chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao, với 14 nhà ga bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 8-2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm