Chi trả tiền bồi thường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết năm 2019

Ngày 26-11, UBND tỉnh Đồng Nai có cuộc họp với các sở, ngành liên quan, Ban dự án Thăng Long (đơn vị quản lý của Bộ GTVT) cùng bốn địa phương huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP Long Khánh về công tác bồi thường, tái định cư cho người dân bị thu hồi đất để thực hiện dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng phát biểu ý kiến tại buổi họp. Ảnh: CTV

Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 93 km đi qua bốn địa phương trên và có diện tích đất phải thu hồi thực hiện dự án là 395 ha với 884 hộ bị thu hồi đất để thực hiện dự án.

Hiện các địa phương trên đang tiến hành kiểm kê đất đai, bồi thường, thu hồi đất làm khu tái định cư để di dời những hộ bị giải tỏa trắng để làm dự án. Nguồn vốn cần cho năm 2019 để thực hiện công tác bồi thường, tái định cư khoảng 731 tỉ đồng.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các địa phương gấp rút thực hiện công tác bồi thường, tái định cư, thu hồi đất để giao đất sạch cho chủ đầu tư triển khai dự án theo đúng lộ trình. Trong đó TP Long Khánh, huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ phải hoàn thành xây dựng phương án bồi thường trước ngày 20-12 và chi trả cho người dân trước ngày 31-12. 

Bên cạnh đó, các địa phương lên kế hoạch đăng ký nguồn vốn năm 2020 để tiếp tục thực hiện dự án.

Trong thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư, các địa phương đang gặp khó khăn ở công tác kiểm kê, định giá đất, di dời các công trình điện, nước thuộc khu vực dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm