Chỉ đạo các giải pháp chống ép giá, chậm và hủy chuyến bay dịp Tết

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp tết và lễ hội xuân 2022. Trong đó, Bộ GTVT nhấn mạnh đến vấn đề kiểm soát chặt tình trạng ép giá vé dịp tết.

Theo đó, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hiện tượng “xe dù, bến cóc”.

Bộ GTVT yêu cầu hạn chế việc chậm, hủy chuyến bay dịp tết. Ảnh: V.LONG

Tại các trạm BOT, Tổng cục Đường bộ phải chỉ đạo nhà đầu tư phân luồng giao thông khi lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến. Trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm thu phí đường bộ phải mở barie để giải tỏa phương tiện.

Cục Hàng không được Bộ GTVT giao chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu nhà chức trách hàng không hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm tết Nhâm Dần 2022.

“Ngoài ra, các đơn vị vận tải cần chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, đồng thời có biện pháp chống đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội. Không để hành khách chậm về quê đón tết do không có phương tiện vận chuyển…”- Bộ GTVT yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm