Chạy nháo nhào khi phố ăn nhậu vỉa hè bị dẹp

Tối 2-3, Đội quản lý trật tự đô thị quận Bình Thạnh phối hợp với lực lượng công an quận đã ra quân xử phạt hành vi lấn chiếm lòng lề đường trên một số tuyến đường thuộc địa bàn quận như Nơ Trang Long, Phan Văn Trị, Phạm Văn Đồng,….

Một quán đồ nướng vỉa hè không có giấy phép kinh doanh vị lập biên bản xử phạt, người bán phải lập tức thu dọn thức ăn. Ảnh: LÊ THOA

Khách nháo nhào bỏ đi, thức ăn còn thừa trên bếp lửa và trên bàn. Ảnh: LÊ THOA

Lực lượng chức năng đã cho lập biên bản xử phạt. Ảnh: LÊ THOA

Trên tuyến Phạm Văn Đồng, bà Vũ Thị Hội Diễm – Phó Trưởng phòng Phòng QLĐT quận Bình Thạnh (Đội trưởng Đội QLĐT quận) chỉ đạo các lực lượng lập biên bản xử phạt hành chính một quán nhậu vỉa hè không có giấy phép kinh doanh, một quán cơm ở vỉa hè không có giấy phép kinh doanh và lập biên bản làm việc với một quán nhậu khác. Trong đó có tạm giữ một số tủ đựng thức ăn.

Một quán cơm dưới chân cầu Bình Lợi cũng bị phạt vì buôn bán trên vỉa hè. Ảnh: LÊ THOA

Bà Vũ Thị Hội Diễm (áo trắng) đề nghị chủ kinh doanh (áo hồng) phải đăng ký kinh doanh. Ảnh: LÊ THOA

Sau khi ký vào biên bản, chủ kinh doanh còn phải lên phường để làm bản cam kết không lấn chiếm lòng lề đường. Ảnh: LÊ THOA

Tủ cơm cũng bị tạm giữ. Ảnh: LÊ THOA

Nhiều khách đang ăn phải nháo nhào bỏ đi, để lại nhiều thức ăn còn đang nóng hổi.

Bà Diễm cho biết, sau khi lập biên bản, các chủ kinh doanh phải lên phường ký cam kết không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Bà còn nhắc nhở các hộ kinh doanh quán nhậu phải có giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lực lượng còn tịch thu biển hiệu của một quán nhậu khác. Ảnh: LÊ THOA

Chủ quán lập tức thu dọn bàn ghế vào trong. Ảnh: LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm