Chặt cây xanh để dẹp vỉa hè: “Quá máy móc”!

Chiều 23-3, liên quan đến vụ việc chặt hàng trăm cây xah để dẹp vỉa hè đang gây xôn xao dư luận, ông Trần Đức Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, Hà Nội, cho biết đây là việc làm máy móc. Huyện đã yêu cầu chính quyền xã Cẩm Yên kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong vụ việc.

Lãnh đạo huyện Thạch Thất khẳng định việc chặt cây xanh để dẹp vỉa hè của xã Cẩm Yên là quá máy móc.

Theo ông Nguyên, huyện Thạch Thất không chỉ đạo xã Cẩm Yên tiến hành chặt hàng loạt cây cối như trên, việc này là do xã tự ý làm.

“Chúng tôi chỉ chỉ đạo cắt tỉa nhằm bảo đảm an toàn hành lang lưới điện và phòng chống lụt bão. Đối với những cây cản trở giao thông thì phải đánh chuyển đi chỗ khác, trồng vào vị trí phù hợp… Tuy nhiên, do xã không nhận thức đầy đủ, không báo cáo cũng như xin ý kiến huyện dẫn đến thực hiện quá máy móc” - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất nói.

Cũng theo vị này, sáng cùng ngày, đoàn công tác của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã có buổi làm việc với chính quyền xã Cẩm Yên và ghi nhận thực tế những cây xanh bị chặt hạ.

Huyện Thạch Thất sẽ yêu cầu lãnh đạo xã Cẩm Yên kiểm điểm và lãm rõ trách nhiệm.

Trước đó, như đã thông tin, dư luận đang xôn xao về việc chính quyền xã Cẩm Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã chặt toàn bộ hàng trăm cây xanh nhằm hưởng ứng chiến dịch “dẹp loạn” vỉa hè.

Khoảng 60 cây xanh có tuổi từ 4-5 năm tại tuyến đường liên thôn (gồm Yên Lỗ, Cẩm Đào, Kinh Đạ) dài khoảng 3 km bị đốn hạ. Để thực hiện việc này, chính quyền xã Cẩm Yên đã huy động ô tô tải, máy cưa điện,…

Người dân trong khu vực cho biết, việc chặt toàn bộ cây xanh ven đường khiến không còn bóng mát. Hơn thế, những cây này được trồng dọc hai bên đường nhưng không ảnh hưởng đến giao thông, không lấn ra phần đường bê tông rộng khoảng 3,5 m.

Sự việc nhanh chóng nhận được các ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng chính quyền xã Cẩm Yên đã quá cứng nhắc trong việc dẹp vỉa hè. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm