Chặng đua F1 tại Hà Nội không bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Chiều 18-2, Sở Du lịch Hà Nội đã báo cáo về công tác du lịch trên địa bàn tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Thành ủy Hà Nội tổ chức. Tại đây, báo chí đã đặt câu hỏi liệu chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4-2020 có bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 hay không?

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết Sở đã làm việc với công ty tổ chức chặng đua F1 ở Việt Nam và xác định thời điểm của Ban tổ chức đưa ra sẽ "không hoãn, không hủy" chặng đua này.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu

Sự kiện chặng đua F1 là sự kiện thể thao nhưng có hiệu quả rất tốt trong tuyên truyền quảng bá hình ảnh, du lịch Việt Nam. Hà Nội và Tổng cục Du lịch cũng xác định chặng đua F1 là một nội dung trọng tâm, trọng điểm của lĩnh vực VH,TT, DL trong năm 2020” - ông Hiếu nói và cho biết hiện ngành du lịch đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để giải đua này diễn ra thành công.

Ông Hiếu cho hay ngành du lịch Hà Nội bị ảnh hưởng khá lớn bởi dịch COVID-19, thể hiệu rõ nhất là lượng du khách hủy tour tăng đột biến vào giai đoạn từ từ tháng 1 đến 4-2020.

Cụ thể, đến ngày 17-2 đã có 119.846 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt) còn lại là thị trường khác như Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ...

Cùng với đó có khoảng 15.125 lượt khách Việt Nam đã hủy tour đi du lịch nước ngoài, chủ yếu đi du lịch Trung Quốc (8.702 lượt). Hơn 19.119 khách nội địa hủy tour đến Hà Nội, đi lễ hội...; số ngày phòng bị hủy là 30.665 ngày phòng, số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 42.773 lượt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm