Chặng bay TP.HCM - Hà Nội còn duy nhất một chuyến

Vietnam Airlines cho biết chuyến bay duy nhất do hãng khai thác từ TP.HCM đến Hà Nội trong ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện công điện số 16 đã hạ cánh an toàn ở Nội Bài lúc 17 giờ 10 chiều 22-7.

Đây là mức cắt giảm sâu nhất số chuyến bay khai thác trong ngày trên đường bay nhộn nhịp nhất cả nước kể từ khi dịch bùng phát hồi đầu năm 2020.

Theo Công điện số 16, từ 0 giờ ngày 22-7, Hà Nội tổ chức cách ly tập trung đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Quy định trên loại trừ các lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch; công tác công vụ đảm bảo các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch được cấp thẩm quyền cho phép.

Hành khách làm thủ tục trên chuyến bay duy nhất từ TP.HCM - Hà Nội ngày 22-7. Ảnh: VNA

Như vậy, tất cả hành khách bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines đến Hà Nội hiện nay đều được thông báo về việc tổ chức cách ly tập trung của thành phố.

Đồng thời, hãng tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh từ mặt đất đến trên không đã áp dụng suốt thời gian qua.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, kể từ 0 giờ ngày 22-7, đường bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại khai thác tối đa hai chuyến chở khách/ngày do Vietnam Airlines thực hiện.

Đồng thời, dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Các chuyến bay chở hàng hóa đến TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc được khai thác không hạn chế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm