Chấn chỉnh thái độ ứng xử của tài xế, nhân viên xe buýt

Đô thị

Chấn chỉnh thái độ ứng xử của tài xế, nhân viên xe buýt

(PLO)- Trung tâm Quản lý giao thông công cộng vừa ra văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt nhằm chấn chỉnh thái độ ứng xử của tài xế, nhân viên.

Bản tin liên quan

Cụ thể, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết thời gian qua toàn ngành đã từng bước thay đổi diện mạo thông qua việc đầu tư đổi mới đoàn phương tiện, trang bị thêm các tiện nghi cho hành khách (hệ thống đèn LED, loa thông báo trạm tự động, WiFi miễn phí), chỉnh trang và đầu tư mới nhiều nhà chờ xe buýt, chấn chỉnh thái độ phục vụ,…  Những điều này đã góp phần làm cho xe buýt ngày càng thân thiện hơn trong mắt của người dân TP.

Tuy nhiên, một số vụ việc xảy ra vừa qua liên quan đến thái độ ứng xử khi tham gia giao thông của một vài lái xe, nhân viên phục vụ đã gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện mà toàn ngành đang nỗ lực xây dựng.
 


Trung tâm đã đưa ra nhiều giải pháp để chấn chỉnh thái độ ứng xử của tài xế, nhân viên xe buýt.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để thu hút hơn nữa người dân sử dụng, tăng sản lượng và doanh thu, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông, trung tâm đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp vận tải tham gia hoạt động xe buýt trên địa bàn TP tập trung phối hợp triển khai một số việc sau:

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt về thái độ, hành vi ứng xử đúng mực, ý thức chấp hành về trật tự an toàn giao thông, quy định của ngành trong hoạt động xe buýt và các quy định của pháp luật có liên quan.

Xây dựng kế hoạch, quyết tâm cùng toàn ngành tạo nên hình ảnh đẹp, văn minh, thân thiện của xe buýt thành phố, góp phần cung cấp cho người dân thành phố dịch vụ xe buýt có chất lượng.

Thường xuyên tự kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Phối hợp chặt chẽ với trung tâm kiểm tra, xử lý và cương quyết loại bỏ ra khỏi hoạt động xe buýt những cá nhân thiếu tu dưỡng, rèn luyện để xảy ra vi phạm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của xe buýt.

Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn giao thông, vệ sinh trong quá trình khai thác, cung cấp dịch vụ.

Trước đó, trung tâm đã chính thức sa thải và ngưng tiếp nhận lại trên toàn hệ thống xe buýt ở TP.HCM tài xế Tăng Quốc Huy vì đã có hành động phun nước bọt vào người đi đường. Sự việc gây bức xúc cao độ trong cộng đồng mạng mấy ngày qua.

Mới đây, trung tâm cũng đã đình chỉ tài xế xe buýt tuyến 150 (Chợ Lớn - Bến xe Tân Vạn) do dùng hung khí đâm tài xế xe công nghệ do hai bên xảy ra mâu thuẫn. 

Trước tình trạng trên, trung tâm đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe buýt tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt.

THÁI NGUYÊN

BÌNH LUẬN

Minh Tâm

Thiệt là nản hết muốn nói luôn!
Ngày trước14/12/2019 có đi chiếc xe buýt số 53, thường là đi xe buýt người ta vẫn cho đem nước uống lên xe;
Nếu không muốn người ta đem nước lên xe thì lựa lời mà nói, hay sợ khách làm bẩn lên xe thì lựa lời mà nói chứ gặp phải cm xé vé già kia kêu ngồi ở phía sau cũng chả là vấn đề gì!
Tới khi mua vé, đó là hssv nên đc mua vé rẻ nên đưa thẻ ra cm đó nói nhiều lời là người trong thẻ có phải là mày hay không nữa?
Nhân viên xé vé mà kiêu hành khách bằng mày lại phục vụ trên tuyến xe chạy qua bộ mặt tốt đẹp của thành phố !
Nản hok muốn nói luôn đó

ngọc anh

Đúng là ra đường sợ nhất xe buýt là đúng rồi. Xe buýt phóng nhanh vượt ẩu, tài xế thì hung hãn cãi vã với người đi đường, nay còn dùng dao đâm người ta nữa

Thanhtran

Kinh các bác tài xế bây giờ quá. Có được mấy người tử tế đây

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM