Chấn chỉnh tài xế ‘chê khách đi gần’ ở Tân Sơn Nhất

Đô thị

Chấn chỉnh tài xế ‘chê khách đi gần’ ở Tân Sơn Nhất

(PLO)- Ông Tạ Long Hỷ cho biết qua phản ánh có tình trạng tài xế “chọn khách đi xa – chê khách gần” nên Hiệp hội taxi TP đã nhắc nhở đối với các hãng taxi này.

Bản tin liên quan

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM cho biết với phương án điều chỉnh phân luồng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, tình hình đưa đón khách đã được cải thiện, môi trường thông thoáng, trật tự hơn.

Theo ông Hỷ, nhìn chung, việc phân luồng như hiện nay đã đáp ứng yêu cầu cơ bản của Hiệp hội Taxi TP. HCM. Tuy nhiên, trong buổi họp cùng Ban Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 20-11, lực lượng An ninh và nhân viên quản lý mặt đất đã có nhiều góp ý với mong muốn các đơn vị kinh doanh taxi phải nhắc nhở tài xế khắc phục.

tan-son-nhat
Hiệp hội Taxi TP.HCM yêu cầu tài chế khắc phục tình trạng chê khách đi gần. Ảnh minh họa: ĐÀO TRANG.

Cụ thể, Hiệp hội yêu cầu tài xế không được hỏi khách đi đâu, chọn khách đi xa - chê khách đi gần; Không được làm giá cao hơn thực tế, phải tính cước cho khách theo chốt giá của App (phần mềm) hoặc theo đồng hồ taximeter.

Đồng thời, tài xế phải tuân thủ các quy định về phân làn đưa - đón khách, dừng đỗ xe trong sân bay. Thái độ phục vụ của tài xế phải luôn vui vẻ, hòa nhã, tận tụy.

Đối với các vi phạm của lái xe, tùy theo tính chất, mức độ đều phải xử lý nghiêm khắc. Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần đến mức phải kỷ luật, chấm dứt hợp đồng, ... trước thời hạn hoặc sa thải và cần thông báo cho các đơn vị thành viên của Hiệp hội để không thu nhận lại.

ĐÀO TRANG

BÌNH LUẬN

Lê Quý Dân

Cách phân làn để hành khách đợi lên xe taxi chưa hợp lý, gây ra cảnh xe chọn khách và khách xếp hàng trước chưa chắc đã được đón được xe trước. Do tất cả khách phải xếp hàng dọc theo các thanh inox, nhưng chỉ có một chổ ra trong khi xe taxi lại đậu dọc theo vĩa hè. Sao không mở nhiều chổ ra cho khách sau khi xếp hàng. Mỗi chổ cho khách ra ứng với số ô đậu xe. Như thế khách xếp hàng thấy ô nào trống thì đi ro ô đó, còn xe taxi thấy ô nào trống phải đưa xe vào ngay. Như thế xe không chọn được khách và khách cũng không chọn được xe. Tất nhiên nên có ô cho xe 7 chổ và ô cho xe 5 chổ

Hung david

Đây là một ví dụ tiêu biểu của lạc hậu! /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

đoàn tích Anh

Cách phân biệt giữa xe tác xi truyền thống và xe công nghệ, theo tôi thì hành khách đi thẳng ra ngoài cổng để khỏi bị mất tiền mua phí và tẩy chay những kiểu làm ăn của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất để thấy rằng người tiêu dùng phải đưa lên hàng đầu /Bình luận gửi từ ứng dụng PLO trên Android/.

Bảo

Tôi đọc bài báo này cũng giống với cảnh trước đây, xe công nghệ chưa ra đời, gọi taxi tới đón thì tài xế họ có liên hệ xong gọi lại cúp máy, và chẳng ai đón dù mình đang bế con nhỏ trên tay vào buổi tối, từ đó trở đi tôi thường gọi xe công nghệ tới đón, và miễn luôn việc gọi taxi truyền thống, dù sao thì cuộc cạnh tranh của các hãng xe công nghệ, đã làm cho các hãng taxi lao đao, nhưng gọi là cạnh tranh như vậy, nó mới là thị trường tốt, ít ra anh cũng không thể làm cha người ta, trong khi người ta bỏ tiền ra để thuê tài xế trong mỗi chuyến hành trình.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM