Châm lửa đốt khăn trên máy bay bị phạt 2 triệu đồng

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với hành khách H.TH.H về hành vi bật lửa đốt khăn giấy trên chuyến bay VN243, ngày 2-11.

Mức phạt trên được nhà chức trách hàng không căn cứ vào điểm a, khoản 1, điều 8, Nghị định 162/2018 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ việc, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nam hành khách. Ảnh: CTV

Như đã đưa tin, vào sáng ngày 2-11, chuyến bay VN 243 của hãng hàng không Vietnam Airlines đang lăn ra đường băng để khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM thì phải quay lại vị trí sân đỗ. Nguyên nhân là do nam hành khách bật lửa đốt khăn giấy khiến nhiều người hoảng sợ.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong quyết định của Cục Hàng không về danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm, hạn chế mang theo người, hành lý lên máy bay, hành khách được phép mang theo bật lửa ga loại nhỏ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nam hành khách mang theo máy lửa nhỏ lên chuyến bay VN243 sáng 2-11 không vi phạm quy định. “Tuy nhiên, hành khách không được phép sử dụng bật lửa hay hút thuốc trên máy bay vì dễ gây cháy nổ. Vì vậy, việc hành khách bật lửa đốt khăn ăn trên máy bay là vi phạm và uy hiếp an ninh, an toàn hàng không”- đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm