Chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư làm 6 năm chưa xong 2,7 km đường

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề nghị của Sở GTVT TP.HCM về việc chấm dứt trước thời hạn hợp đồng BOT (Xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đối với dự án xây dựng tuyến đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.  

Dự án đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 2,7 km, là tuyến đường được kỳ vọng sẽ góp phần chia sẻ áp lực giao thông với quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, trong suốt sáu năm qua dự án chưa được hoàn thành và đã ngừng thi công.

Người dân khu vực này cho biết công nhân đã rời công trường cả năm qua. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Hiện UBND TP đã giao cho Sở GTVT khẩn trương chủ trì, phối hợp với sở ngành, đơn vị liên quan thông tin và làm việc với Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh, Công ty TNHH MTV đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt về các thủ tục liên quan đến việc chấm dứt trước thời hạn hợp đồng đã ký kết.

UBND TP cũng giao Sở KH&ĐT khẩn trương chủ trì, phối hợp với sở ngành, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND TP thủ tục chấp dứt trước thời hạn hợp đồng BOT đã ký và tiếp tục đầu tư hoàn thành dự án theo quy định.

Bên cạnh đó, TP cũng giao UBND huyện Bình Chánh khẩn trương rà soát, đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Trường hợp có gặp khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết kịp thời.

Trước đó, báo cáo của Sở GTVT cho biết hợp đồng BOT dự án này có thời gian thực hiện từ năm 2015-2017. Đến nay, dự án ước tính chỉ đạt 12% khối lượng xây lắp, trong khi thời gian thực hiện trong hợp đồng đã hết. 

Sở GTVT cũng đã có nhiều văn bản bản yêu cầu nhà đầu tư khắc phục các vi phạm hợp đồng song nhà đầu tư vẫn chưa thể khắc phục và chưa chứng minh đủ phần vốn chủ hữu theo quy định.

Dự án BOT từ đường Võ Văn Kiệt nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) được khởi công vào năm 2015 và dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Theo hồ sơ được duyệt, dự án bắt đầu từ nút giao cầu vượt Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 1 đến điểm giao với đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương (nay là đường Võ Trần Chí). 

Tổng chiều dài đoạn đường là 2,7 km với quy mô gồm hai đường song hành hai bên theo tiêu chuẩn đường đô thị, mỗi đường có một làn xe hỗn hợp và một làn ô tô.

Theo kế hoạch, sau khi làm xong công trình, nhà đầu tư sẽ đặt một trạm thu phí trên đoạn đường này để thu hoàn vốn với thời gian dự kiến khoảng 17 năm 8 tháng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.