'Chấm điểm' Tân Sơn Nhất thông qua biểu tượng khuôn mặt

Đại diện Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, cho hay các dự án cải tạo, mở rộng cơ sở hạ tầng, dịch vụ hàng không và phi hàng không tại ga quốc nội và quốc tế sắp hoàn tất đưa vào sử dụng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách quốc tế và nội địa.

Cụ thể dự án nâng cấp, mở rộng nhà ga quốc tế T2 sắp hoàn tất và chuẩn bị đưa vào khai thác. Dự án hoàn thành sẽ mở rộng diện tích tại ga đến quốc tế ở tầng trệt thêm 1.798m2, tăng thêm 1 băng chuyền hành lý đến với công suất 600-700 kiện hành lý/giờ, nâng tổng số băng chuyền tại nhà ga đến lên 8 băng chuyền, đồng thời thêm 2 quầy làm thủ tục nhập cảnh của công an cửa khẩu, nâng tổng cộng quầy làm thủ tục nhập cảnh lên 23 quầy.

Tương tự, khu vực tầng 2 ga đi quốc tế, sau khi hoàn tất dự án, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ có thêm 2 đảo thủ tục mới với 18 quầy check in và 2 kiosk check in tự động, 1 băng chuyền đi, 2 máy soi chiếu hành lý và 2 quầy làm thủ tục xuất cảnh. Diện tích dành cho văn phòng làm việc, khu vực nội bộ cũng được tăng thêm 820m2.

Dự án nâng cấp, mở rộng nhà ga quốc tế T2 hoàn thành sẽ mở rộng diện tích ga đến quốc tế ở tầng trệt thêm 1.798m2, tăng thêm 1 băng chuyền hành lý đến với công suất 600-700 kiện hành lý/giờ. Ảnh: P.ĐIỀN

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông tin thêm nơi này đã xuất bản quyển Airport Guide cung cấp miễn phí cho hành khách những thông tin sân bay như thủ tục đi và đến, quy định hoàn thuế, di chuyển,... 

Hành khách dễ dàng lấy những quyển thông tin về sân bay này tại các quầy thông tin trợ giúp và các khu vực đặt hộp thư góp ý tại nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế để tra cứu các quy trình thủ tục, các quy định tại sân bay, số điện thoại cần biết cũng như các thông tin và bản đồ du lịch tại TP.HCM.

Cùng đó Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đang triển khai dự án “Hệ thống góp ý trực tuyến và thông tin nhà ga”.

Cụ thể tại nhà ga sẽ lắp 30 bảng điện tử, trong đó 18 bảng ở nhà ga quốc tế và 12 bảng ở ga quốc nội với giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp hành khách dễ dàng đánh giá chất lượng tại các khu vực hoặc dịch vụ khác nhau của nhà ga thông qua các biểu tượng khuôn mặt, đồng thời có thể để lại ý kiến đóng góp hoặc phản hồi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm