Cầu Vàm Cống vừa thông xe, trạm T2 BOT QL91 lại bị phản ứng

Đô thị

Cầu Vàm Cống vừa thông xe, trạm T2 BOT QL91 lại bị phản ứng

(PLO)- Các tài xế đưa ra lý do không đồng ý mua vé qua trạm BOT là do họ chỉ sử dụng đoạn đường chưa tới 300 m mà phải trả tiền vé cho toàn tuyến.

Bản tin liên quan

Trưa 21-5, tại Trạm thu phí T2 BOT Quốc lộ 91- thu phí hoàn vốn cho dự án BOT tuyến Quốc lộ 91 và 91B , hướng An Giang đi Cần Thơ – Kiên Giang xảy ra ùn tắc do nhiều tài xế không đồng ý mua vé qua trạm.

Đến gần 14 giờ cùng ngày, sau khi lực lượng chức năng vận động và điều tiết giao thông tình hình mới thông thoáng trở lại. Lý do không mua vé các tài xế đưa ra là do xe di chuyển từ An Giang qua ngã ba lộ tẻ, vào quốc lộ 80 rồi lên cầu Vàm Cống chỉ sử dụng đoạn đường chưa tới 300 m mà phải trả tiền vé cho toàn tuyến.

Trước đó, trong ngày 20-5, trên mạng xã hội đã có thông tin được cho là của giới tài xế phản ứng việc bất hợp lý khi cầu Vàm Cống thông xe khiến các phương tiện qua lại thuận tiện hơn nhưng lại gặp phải cái “ách” là Trạm thu phí T2 BOT Quốc lộ 91. 


Trạm BOT tuyến Quốc lộ 91 và 91B. Ảnh: Gia Tuệ

Dù trạm này thu phí để hoàn vốn cho dự án BOT nâng cấp, mở rộng QL91 và 91B nhưng vị trí đặt trạm lại "quá ngặt". Dù các phương tiện (là những xe không nằm trong phạm vi cũng như đủ điều kiện miễn giảm phí-PV) từ Quốc lộ 80 đi An Giang (và ngược lại) chỉ sử dụng quãng đường BOT chưa tới 300 m nhưng phải mua vé như sử dụng toàn tuyến. Số tiền phải bỏ ra còn cao hơn vé qua phà Vàm Vống trước đây.

Giới tài xế cho biết, lượng xe từ các tỉnh lân cận và TP.HCM, hoặc xe ở các huyện, thị xã và TP ở tỉnh An Giang như Châu Đốc, Tri Tôn, Tịnh Biên, Tân Châu… không thuộc phạm vi miễn giảm. Các xe này chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT mà vẫn đóng phí toàn tuyến là rất vô lý. Đây là thực tế đang diễn ra tại Trạm T2 BOT Quốc lộ 91 sau hai ngày thông xe cầu Vàm Cống.

GIA TUỆ

BÌNH LUẬN

Lê Tuấn Anh

Từ ngã ba Lộ Tẻ đến trạm thu phí là QL80, QL91 đến ngã ba Lộ Tẻ là hết. Vì vậy, nói chính xác là: KHÔNG ĐI 1 MÉT NÀO BOT QL91 VẪN PHẢI TRẢ PHÍ.

Miền tây

Tôi nói một cách thật lòng nhe nhà báo, nhà báo cứ để y xì như tôi nói đi, tôi chịu trách nhiệm, rằng: Bạn TRANG hỏi rằng "tác giả của trạm thu phí này là ai? " và nó là "sự láu cá", vâng tôi cũng đồng ý với bạn TRANG; nhưng tôi hơi khác Bạn một tý là: Tôi không nói đến nhà đầu tư hay nhà kinh doanh bỏ tiền ra mần ăn gì gì đó, tôi có tiền ai cho tôi làm có lời càng nhiều càng tốt, kinh doanh mà, không cho tôi làm thì thôi, vậy đó; ở đây tôi muốn nói, là, trả lời nội dung thứ 1 của bạn: Nếu Lãnh đạo Bộ GTVT không cho các ông bà nào có tiền bỏ ra làm cái này thì làm sao có cái trạm này; còn nội dung thứ 2 là: Phải láu cá mới được, nếu không láu cá thì làm sao có chuyện người dân bức xúc phẩn nộ như thời gian qua cho được, nhé Bạn; còn tôi thì nói: cái này giống lừa đảo, lường gạt QCND quá,

tranloi

Cần chấm dứt kiểu làm ăn láu cá này,đây là hành vi trấn lột có chủ ý,mọi người cần lên án hành vi lấy tiền một cách thủ đoạn của những kẻ kinh doanh BOT này.

TRANG

Tác giả của trạm thu phí BOT T2 QL91 là ai? Việc dự án BOT nâng cấp, mở rộng QL91 và 91B hướng từ Cần Thơ đi Long Xuyên, nhưng khi đến ngã ba Lộ Tẻ (giao với QL80, đi Kiên Giang), thì làm chồm vượt qua ngã ba này vài trăm mét, để từ đó lấy cớ đặt trạm thu phí ở trên đoạn đường làm chồm lên này. Với hai trạm thu phí ở hai đầu của dự án, mà với kiểu đặt trạm thu phí T2 kiểu này, thì chủ đầu tư không chỉ thu tiền của những xe lưu thông tuyến Long Xuyên - Cần Thơ, mà còn thu tiền của cả những phương tiện đi từ Long Xuyên và Đồng Tháp chỉ đi đến ngã ba Lộ Tẻ rồi rẽ đi về Kiên Giang (và ngược lại), các phương tiện này đều bị “dính” vào đoạn mấy trăm mét của dự án và phải nộp đủ tiền như đi toàn bộ mấy chục km của dự án. Kiểu trây trét một chút để rồi lấy cớ đặt trạm thu phí T2 cũng giống như kiểu trạm thu phí BOT Cai Lậy, là sự láu cá có chủ ý, nhằm móc túi cả những xe hầu như chẳng đi vào đường BOT. Phản ứng của dân là đúng, yêu cầu dời ngay trạm thu phí T2 ra khỏi mấy trăm mét đường làm chồm lên này, hoặc nhà nước bỏ tiền ra mua lại đoạn đường mấy trăm mét này, để loại bỏ những vô lý.

Tú Anh

Vào năm 2000 Cầu Mỹ Thuận - cầu dây văng đầu tiên ở Miền Tây được đưa vào sử dụng. Sau khi cầu xây xong, chính quyền cho đặt ngay 1 trạm thu phí để... thu phí. Cuối cùng trạm này phải dỡ bỏ sau 10 năm vì phía Úc đã phản đối do cây cầu được xây dựng từ nguồn viện trợ không hoàn lại của chính phủ Úc. Năm 2010 và 2011 người dân tiếp tục được đi trên cầu Cần Thơ và hầm Thủ Thiêm, do nước Nhật tài trợ. Bộ GTVT lại tiếp tục cho đặt 2 trạm BOT hoành tráng với chi phí hàng trăm tỷ đồng. Và lần này cũng phảidỡ bỏ vì phía Nhật phản đối gay gắt. - Hôm nay 19/5/2019 Cầu Vàm Cống chính thức đi vào hoạt động, do nước Hàn xây với vốn tài trợ gần 300 triệu USD. Và trạm BOT T2 đã căng barie ngay bên dưới cầu đã "chào đón" sẵn. Vừa qua khỏi cầu sẽ phải đóng phí cho BOT T2 - dù nó không liên quan gì đến cây cầu. Mức phí như sau: - Xe khách trên 45 chỗ 75. 000đ - Xe trên 31 chỗ 50. 000 đồng - Xe ô tô nhỏ nhất là 35. 000 đồng/chiếc. - Xe tải từ 2-4 tấn 50. 000 đồng, từ 4 -10 tấn 75. 000đ, 14- 18 tấn là trên 75. 000 đồng... Rút kinh nghiệm những trạm thu khác bị nhà tài trợ phản đối, cái trạm T2 này được đặt... kế bên, vậy nên phía Hàn không thể phản đối được.

Phạm duy hoàn

Đi 300m phải trả phí như vậy là hơn bị cướ

Mạnh Đức

Trạm BOT này bắt đầu nóng lên rồi đây.
Hãy họi điện thoại hỏi BT thể xem sao.

Huống tra

Bất kỳ công trình nào mà không phục vụ cho quyền lợi của dân sinh, mà chỉ ưu tiên phục vụ cho quyền lợi của nhóm lợi ích... Tất phải nhận hậu quả sự phấn nộ của lòng dân.

Miền tây

Phải mổ xẻ ngành GTVT một cách công khai minh bạch cho rõ ràng mới được. /.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM