Câu hò, điệu lý góp phần gìn giữ an toàn giao thông và phòng chống COVID-19

Sáng 29-12, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) đã trao giải cuộc thi “Thính giả với An toàn giao thông” năm 2021. Dịp này, 11 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải.

Theo Ban tổ chức, đầu năm 2021, kênh xây dựng kế hoạch phối hợp với Ban An toàn giao thông TP, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) tổ chức Thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ thông qua các buổi trao đổi trực tiếp tổ chức tại Khu chế xuất, Khu công nghiệp, trường học... Từ đó, mở rộng đối tượng tham gia dự thi, tăng cường giao lưu quảng bá cuộc thi, quảng bá làn sóng VOH gần hơn với các thính giả.

Hai tác giả giành giải nhì của cuộc thi, tác giả đạt giải nhất có việc đột xuất nên không thể tham gia chương trình. Ảnh: ĐT.

Từ tháng 5, dịch COVID diễn biến phức tạp và TP triển khai nhiều văn bản hướng dẫn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, giãn cách xã hội

Nhóm thực hiện chương trình đã chuyển sang hình thức thi sáng tác ca cổ, lý, hò vè với chủ đề “An toàn giao thông và phòng, chống dịch COVID-19”.

Ông Vương Quyền - Phó Giám đốc Đài VOH cho biết cuộc thi diễn ra trong thời điểm hết sức khó khăn, cả nước thực hiện giãn cách xã hội, tâm lý người dân lo lắng và dồn sự quan tâm đến các vấn đề bảo vệ sức khỏe. Đáng mừng, cuộc thi đã thu hút rất nhiều đối tượng tham gia, từ các anh công nhân, các chị nội trợ, bác nông dân đến thầy cô giáo, cán bộ hưu trí, công chức viên chức.

Đặc biệt, có những thí sinh là nghệ nhân, chủ doanh nghiệp và có cả thí sinh 82 tuổi vẫn tham gia với tinh thần cùng chung tay tuyên truyền “An toàn giao thông và phòng chống COVID-19”.

Tác giả Nguyễn Thuần Khang với tác phẩm "Văn hóa giao thông mùa COVID" đã đạt giải ấn tượng. Ảnh: ĐT.

Khởi động từ tháng 7, cuộc thi kéo dài đến giữa tháng 12. Ban tổ chức nhận được 109 tác phẩm tham gia từ 36 tác giả và nhóm tác giả. Trong đó có 20 bài thơ ca, chín câu hò, 69 điệu lý, 11 bài vè và hai bài ca cổ giao lưu với chương trình.

Kết quả chung cuộc Ban tổ chức đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và năm giải khuyến khích.

Tất cả các tác phẩm từ vòng chung kết đều được dàn dựng công phu và phát trên làn sóng FM95.6 MHz (VOH) để tuyên truyền về “An toàn giao thông và phòng chống COVID-19”.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, chất lượng các tác phẩm rất tốt, ban giám khảo khá bất ngờ. Nội dung sâu sắc, hình thức đa dạng, lồng ghép khéo léo giữa an toàn giao thông và phòng chống COVID-19, tạo hứng thú cho người nghe, gây hiệu ứng tốt cho tuyên truyền.

Đây là sự khích lệ tinh thần cũng như những kinh nghiệm để tập thể kênh tiếp tục thực hiện chương trình trong năm mới.

Phát huy những thành công đã đạt được, Ban An toàn giao thông TP và Đài VOH quyết định tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình trong năm 2022 và những năm tiếp theo trên làn sóng của Kênh Giao thông Đô thị (FM 95.6MHz).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm