Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn gặp khó khăn khi thi công

Trong buổi đi kiểm tra công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và đôn đốc tiến độ giải phóng mặt bằng của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông mới đây, chủ đầu tư dự án đã chia sẻ những khó khăn trong công tác thi công.

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 7 (QLDA 7) cho biết ngay sau khi phát lệnh khởi công dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, các nhà thầu đã bắt đầu tập trung máy móc, thiết bị và con người.

Đến nay, các đơn vị đang triển khai công tác xây dựng lán trại tại công trường, tập kết máy móc thiết bị để phục vụ thi công gói thầu.

vinh-hao-phan-thiet

Các đơn vị thi công dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: TN.

Ông Khoát cho biết mặt bằng của dự án này đã đạt 99,5/100,8 km được bàn giao, chỉ còn hơn 1 km nữa là các hộ dân chưa nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, tập kết máy móc thì gặp tình trạng người dân cản trở, gây khó khăn. Vẫn còn một số hộ dân phản ánh về đơn giá bồi thường và khiếu nại.

Ban QLDA 7 đang phối hợp với các Sở, Ngành của tỉnh Bình Thuận và huyện có dự án đi qua để sớm giải quyết dứt điểm những vấn đề trên. 

 Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có tổng chiều dài tuyến là 100,8 km, quy mô đường cao tốc.

Giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng với quy mô bốn làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h;

Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư xây dựng với quy mô sáu làn xe, vận tốc thiết kế 100-120 km/h.

Giai đoạn phân kỳ đầu tư của dự án có thời gian thực hiện dự kiến 24 tháng (kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2022).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm