Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được rót 1.390 tỉ đồng

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Tiền Giang về việc bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2018.

Theo đó, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng về việc bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2018, Bộ Tài chính có ý kiến hỗ trợ tỉnh Tiền Giang 2.186 tỉ đồng để thực hiện dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tất bật thi công trên công trường đường cao tốc.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, quản lý, sử dụng số vốn được ngân sách trung ương hỗ trợ đúng quy định pháp luật hiện hành, chủ động cân đối ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện sớm hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.  

Về phía Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (DNDA) cho hay đến nay DNDA đã nhận được 1.390 tỉ đồng/2186 tỉ đồng từ ngân sách hỗ trợ cho dự án.

Theo báo cáo của DNDA, thời gian qua bằng năng lực của nhà đầu tư và các nhà thầu, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có trên 50 cây cầu đang được triển khai xây dựng, 45 km nền đất yếu đang được cắm bấc thấm, trải vải địa kỹ thuật và đắp cát gia tải…

Thi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Khối lượng thi công của dự án hiện đã đạt 27% (tăng 17% trong thời gian sáu tháng so với một thập niên trước đó chỉ đạt 10%), giá trị sản lượng đến nay khoảng 1.714 tỉ đồng.

Về công tác giải phóng mặt bằng dự án, theo tỉnh Tiền Giang, có 3.292 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này. Tỉnh đã ứng ngân sách địa phương 278,35 tỉ đồng để chi trả bồi thường cho các hộ dân. Tổng mức đầu tư tiểu dự án để giải phóng mặt bằng là 1.776 tỉ đồng. Cuối tháng 9 vừa qua, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành việc giải phóng và bàn giao mặt bằng sạch trên tuyến chính dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho doanh nghiệp tổ chức thi công.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài  51,1 km. Điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Tổng mức đầu tư là 12.668 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ là 2.186 tỉ đồng, nguồn vốn chủ sở hữu và vốn vay là 10.482 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm