Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cấm phương tiện đi vào ban đêm

Ngày 8-2, Ủy Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT, Bộ Công an và nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận không cho phương tiện lưu thông ban đêm trong thời gian thông xe tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết Nguyên đán 2021.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày thông tuyến. Ảnh: ĐH

Theo đó, ngày 4-1-2021, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận do Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận làm chủ đầu tư được thông tuyến. Chủ đầu tư tự nguyện cam kết cho phép một số loại xe ô tô được lưu thông hạn chế phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Do công trình chưa chính thức nghiệm thu hoàn thành nên trách nhiệm tổ chức giao thông hiện nay thuộc về chủ đầu tư, nhà thầu thi công và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. 

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình tổ chức lưu thông, Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư khẩn trương đánh giá tình hình giao thông trên QL1 và các tuyến đường đang khai thác trong khu vực. Xác định trường hợp cần thiết lưu thông tạm thời trên tuyến Trung Lương – Mỹ Thuận. Tổ chức giao thông phù hợp đúng quy định pháp luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện lưu thông tạm thời trên tuyến.

Thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: ĐH

Trong đó cần đặc biệt chú ý xác định cụ thể loại xe ô  tô được phép lưu thông, vận tốc khai thác tối đa cho phép, thời gian cho phép lưu thông trong ngày (đề nghị không cho lưu thông ban đêm) và thời hạn cho phép lưu thông tạm thời.

Uỷ Ban ATGT Quốc gia lưu ý, chủ đầu tư và đơn vị chức năng cần sẵn sàng phương án hướng dẫn giao thông và cứu hộ cứu nạn để khắc phục nhanh nhất các sự cố trong quá trình thực hiện phương án lưu thông tạm thời.

Uỷ Ban ATGT Quốc gia yêu cầu Bộ công an, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ kịp thời và sẵn sàng phương án hỗ trợ các cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận thực hiện có hiệu quả, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi tổ chức lưu thông trên tuyến.

Trước đó, vào ngày 6-2, UBND tỉnh Tiền Giang đã chính thức có ý kiến cho phép xe được lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 5 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết trong trường hợp QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang bị ùn tắc kéo dài.

Xe từ 16 chỗ ngồi trở xuống và dưới 2,5 tấn sẽ được lưu thông một chiều vào đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Từ ngày 7 đến 11-2 (nhằm ngày 26 đến 30-12 âm lịch), các loại xe trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Trung Lương - Mỹ Thuận. Từ ngày 15 đến 19-2 (nhằm ngày mùng 4 đến 8-1 âm lịch) sẽ được lưu thông theo hướng từ Mỹ Thuận - Trung Lương.

Các loại phương tiện sẽ được lưu thông tạm vào cao tốc với tốc độ tối đa 40 km/giờ. Thời gian được phép lưu thông từ 6 đến 17 giờ trong ngày, không được rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm