Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ thu phí trở lại

Đô thị

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ thu phí trở lại

(PLO)- Thủ tướng giao cho Bộ GTVT khẩn trương triển khai thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Bản tin liên quan

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi kiểm tra dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo đó, Thủ tướng giao cho Bộ GTVT khẩn trương lập và triển khai phương án thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương để khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông.


Cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện đang dừng thu phí. Ảnh: TL

Bộ GTVT cũng được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (đang triển khai đầu tư theo hình thức đối tác công - tư).

Cạnh đó, áp dụng hình thức chỉ định thầu theo đúng Chỉ thị số 11/2020 của Thủ tướng về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

“Ngoài ra, Bộ GTVT cần đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, bảo đảm tiến độ thông tuyến đồng bộ với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, phát huy hiệu quả đầu tư…” - Thủ tướng chỉ đạo.

Liên quan đến thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hiện Bộ GTVT đang dự thảo đề án thu phí tuyến đường này.

Để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc thu phí sử dụng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính xem xét, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung khoản phí mới, ngoài phí sử dụng đường bộ hiện hành (phí thu qua đầu phương tiện) vào danh mục phí, lệ phí tại Luật Phí và lệ phí.

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có chiều dài 62 km, kinh phí xây dựng hơn 9.800 tỉ đồng. Năm 2010 dự án được đưa vào khai thác. Tới năm 2015, Bộ GTVT giao cho Tổng Công ty Cửu Long ký hợp đồng bán quyền thu phí sử dụng cao tốc TP.HCM - Trung Lương cho Công ty Yên Khánh với giá trị trên 2.000 tỉ đồng, với thời hạn năm năm (kể từ 0 giờ ngày 1-1-2014 và kết thúc vào 24 giờ ngày 31-12-2018).

 

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

hailua

Nên thu làm tuyến đường mới. Để đẩy nhanh tiến độ giao thông của đất nước

pham công gia

Nên khoán trực tiếp cho tư nhân thầu thu phí để tránh tiêu cực, tư nhân làm thì hiệu quả lời ăn lỗ chịu.

huy

Sau thời gian thu tiền hoàn vốn rồi giờ phải để người ta chạy như đi đường quốc lộ chớ. Sao lại thu tiếp? Muốn thu thì làm thêm đường mới mà thu. Thu kiểu này còn hơn "hụi chết" nữa à

nguyen van thai

ĐƯỜNG CT SG -TRUNG LƯƠNG ĐÃ THU PHÍ HOÀN VỐN XONG, BÂY GIỜ ĐƯỜNG XUỐNG CẤP THÌ BỘ GTVT SAO không LẤY TIỀN PHÍ CỦA BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ MÀ DÂN ĐÃ ĐÓNG ĐỂ BẢO TRÌ CAO TỐC. TẠI SAO LẠI THU PHÍ BẮT XE ĐÓNG KHI ĐƯỜNG ĐÃ THU HÒAN VỐN. ?

nguyễn văn tăng

Cần sớm thu phí cao tốc TP HCM TRUNG LƯƠNG đễ an toàn cao tốc. Hiện không thu phí cao tốc xe chạy bác nháo và tai nạn rất nhiều

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM