Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thu phí lại từ 0 giờ ngày 27-10

Chiều 26-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Quang Hào, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), xác nhận thông tin trên. Theo đó, cao tốc này sẽ được thu phí trở lại lúc 0 giờ ngày 27-10.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sẽ thu phí trở lại từ 0 giờ ngày 27-10. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngoài ra, ông Hào cũng vừa chính thức được giao phụ trách dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi trong thời gian tới thay cho ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể có công văn cho phép VEC tổ chức thu phí trở lại đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Quyết định này của Bộ GTVT dựa trên văn bản báo cáo mới đây của VEC ngày 18-10 về việc hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường đồng thời VEC cũng kiến nghị xin thu phí trở lại.

Đến thời điểm hiện tại, VEC đã hoàn thành việc sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Bộ GTVT giao Hội đồng thành viên VEC rà soát, kiểm tra lại công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường tại đoạn từ Km 0 đến Km 65 và quyết định việc thu phí trở lại đối với dự án này.

Như đã thông tin, ngày 21-10, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT gồm các đại diện: Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Viện KH&CN GTVT, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), VEC và các bên liên quan đã tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (từ Km 0 đến Km 65).

Đoàn kiểm tra kết luận công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường cơ bản đã hoàn thành đúng thiết kế ban đầu. Mặt đường tại các vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mỹ quan công trình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.