Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại “mọc” loạt ổ gà sau mưa lớn

Ngày 11-12, nhiều tài xế lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi phản ánh việc xuất hiện trở lại các ổ gà trên mặt đường.

Theo ghi nhận, các ổ gà tập trung ở đoạn Đà Nẵng-Tam Kỳ, với hơn chục điểm ở cả hai chiều lưu thông. Hầu hết các ổ gà xuất hiện mới, tuy nhiên vẫn có vài điểm đã khắc phục vẫn bong tróc trở lại. Các ổ gà này có đường kính từ 40 cm trở lên.

Ổ gà lại "mọc" lên trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Ảnh: QH

Thời tiết từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi vẫn đang có mưa. Tại các ổ gà được cảnh báo bằng cọc tiêu nhưng do mưa lớn nên rất khó phát hiện từ xa, ảnh hưởng an toàn lưu thông trên cao tốc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, xác nhận có sự xuất hiện các ổ gà mới trên đoạn tuyến Đà Nẵng-Tam Kỳ, chủ yếu tại Km 21 và Km 44.

Một điểm đã vá trước đó bị bong tróc trở lại. Ảnh: QH

Sáng 11-12, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chỉ đạo các nhà thầu, các đơn vị vận hành khai thác và tư vấn cùng khắc phục.

“Hôm qua mưa lớn quá, các đơn vị vận hành có đảm bảo giao thông, cho đi làn bên cạnh chứ trời mưa thế làm sao mà đổ được cái gì vào. Hôm nay vẫn còn mưa nên các biện pháp khắc phục chỉ là tạm thôi, thứ nhất là đỡ phát sinh to ra như đợt trước, thứ hai là để đảm bảo an toàn giao thông. Khắc phục tạm bằng bê tông nhựa nguội. Về cơ bản không có phát sinh lại những chỗ đợt trước đã sửa chữa dứt điểm. Không nhiều lắm” - ông Thành nói.

Trả lời câu hỏi về nguyên nhân cứ mưa là lại xuất hiện ổ gà trên cao tốc này, ông Thành cho hay BQL dự án đã chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu đánh giá tình hình, nguyên nhân rồi trình lên VEC. “Không thể nhận định mang tính chất cá nhân được” - ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm