Cảnh sát bắt sà lan chở hàng chục tấn bùn đổ bậy

Hôm nay (10-8), Đội 5, Phòng cảnh sát môi trường, Công an TP.HCM (PC49) tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan trong vụ đổ bùn trái phép tại địa bàn quận 9.

Trước đó, qua nhiều ngày theo dõi, chiều 9/8, Đội 5, PC49 bắt quả tang một sà lan chở hơn 67 tấn bùn vượt sông từ địa bàn quận 8, đưa về đổ trái phép tại một khu đất trống thuộc địa bàn phường Long Phước, quận 9.

Sà lan chở bùn đổ trái phép bị cảnh sát môi trường bắt quả tang vào chiều 9-8. 

Người lái sà lan (tài công) khai nhận với cảnh sát môi trường, trước khi bị phát hiện anh ta đã thực hiện trót lọt một chuyến sà lan chở bùn từ quận 8 về quận 9.

Theo người lái sà lan, việc vận chuyển từ quận 8 sang đổ tại quận 9 là thực hiện theo yêu cầu của của một người tên T. là đại diện của công ty thi công nạo vét bùn đưa lên sàn lan.

Tuy nhiên, làm việc với PC49, người đàn ông mà tài công khai báo lại cho rằng anh ta chỉ điều động các phương tiện để thực hiện việc nạo vét bùn chứ không chỉ đạo chở bùn nạo vét đưa đi đổ bậy.

Cảnh sát môi trường bám theo chiếc sà lan chở bùn từ quận 8 về quận 9  để bắt quả tang.

Hiện sà lan chở bùn cũng như các phương tiện thực hiện việc san lấp bùn trong vụ việc nói trên được PC 49 và các đơn vị liên quan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, xác định trách nhiệm cụ thể của các đơn vị liên quan.

Theo xác định của PC49, số bùn đưa đi đổ bậy thuộc dự án nạo vét chỉnh trang rạch Ruột Ngựa, do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Kiến Phước Thành thi công.

Dự án trên do một đơn vị thuộc UBND quận 8 làm chủ đầu tư. Do đó, PC49 cũng sẽ làm việc với chủ đầu tư dự án này để xác định nguyên nhân vì sao bùn nạo vét không được đưa đi xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm