Cảnh cáo 2 nhà thầu thi công dự án nâng cấp sân bay Nội Bài

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa có văn bản cảnh cáo nhà thầu Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện, Công ty TNHH một thành viên Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADDC.

Nguyên nhân, do hai công ty này thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ, chậm xử lý các phát sinh, vi phạm tiến độ hợp đồng dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Sau cảnh cáo, Bộ GTVT yêu cầu hai công ty này khắc phục các tồn tại nêu trên, tập trung nhân lực, nguồn lực triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuyệt đối an toàn.

Các nhà thầu thi công nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài. Ảnh: V.LONG

Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị quản lý dự án) được giao căn cứ hợp đồng đã ký kết, tổ chức quản lý hợp đồng đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định và kịp thời xử lý các vi phạm theo đúng quy định hợp đồng.

Cuối tháng 6, Bộ GTVT phát hiện một số sai sót của nhà thầu nên yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long và các đơn vị liên quan đánh giá việc khai thác, sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài.

Cụ thể, Bộ yêu cầu các đơn vị phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm do thiếu một số thiết bị để phục vụ đưa vào khai thác đường băng 11R/29L (1B) và các đường lăn nối tương ứng theo thiết kế.

“Đặc biệt, xây dựng các phương án, kịch bản khai thác đường băng trong trường hợp chưa có hệ thống điều khiển và điều dòng mới, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét, quyết định. Trong đó, giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng và pháp luật đối với tiến độ và chất lượng của dự án…” – Bộ GTVT cho hay.

Dự án cải tạo đường băng sân bay Nội Bài được khởi công vào tháng 9-2020, với tổng mức đầu tư 2.030 tỉ đồng, chia làm hai giai đoạn. Trong đó, nhà thầu sẽ sửa chữa đường băng 1B trong giai đoạn 1 và đường băng 1A trong giai đoạn 2, hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022.

Sau khi đường băng 1B được bàn giao và khai thác chính thức, đơn vị dự án sẽ tiếp tục đóng đường băng 1A để sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm