Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Ngày 30-7, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết trong 24 giờ qua mực nước đầu nguồn sông Cửu Long đang lên.

Cơ quan chức năng đang theo dõi mức nước lên ở sông Cửu Long. Ảnh: Internet

Mực nước cao nhất ngày 28-7 trên sông Tiền tại Tân Châu 2,81m; trên sông Hậu tại Châu Đốc 2,34m.

Dự báo, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên. Đến ngày 2-8, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu lên mức 3,16m; tại Châu Đốc lên mức 2,62m.

Cũng theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm 30-7 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nơi mưa to.

Mưa lớn từ ngày 30-7 đến 2-8, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng-Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa sẽ xuất hiện một đợt lũ. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.